TNO

Xúc động chú chó đợi chờ mỏi mòn ở bệnh viện dù chủ đã qua đời

10/08/2016 22:38 GMT+7

(iHay) Chủ nhân qua đời đã lâu nhưng chú chó mải quẩn quanh ở bệnh viện không chịu rời.

(iHay) Kể từ khi chủ nhân được đưa đến bệnh viện Ruth Cardoso ở Santa Catarina (Brazil) và qua đời do bệnh nhiễm trùng nặng, chú chó cứ mải quanh quẩn ở đó để chờ đợi suốt 8 tháng.

Chú chó Negão đáng thương ở bệnh viện - Ảnh chụp từ YouTube

Lòng trung thành của chú chó Negão đã khiến rất nhiều người cảm động. Cuối năm ngoái, chủ nhân của Negão (một người đàn ông vô gia cư) được đưa đến bệnh viện trên để điều trị do mắc một bệnh nhiễm trùng, và ông ta đã qua đời tại đây.

Các nhân viên tại bệnh viện phát hiện ra rằng chú chó Negão đã chạy theo xe cứu thương chở chủ nhân đến bệnh viện. Sau đó, Negão còn miệt mài đợi chủ tại bệnh viện và không hề hay biết ông ấy đã qua đời. Mỗi lần gặp xe cứu thương đến, chú chó lại hồ hởi trông ngóng, như thể tưởng chủ nhân của mình có trên đó. 

Cảm động trước lòng trung thành hiếm có của Negão, nhân viên bệnh viện đã thay nhau chăm sóc cho chú chó. Hai lần Negão được các nhà hảo tâm nhận nuôi nhưng cả hai lần chú chó đều tìm cách chạy thoát để đến bệnh viện chờ chủ cũ của mình.

Kể từ đó, bệnh viện đã quyết định không nhờ ai nuôi Negão nữa mà kêu gọi một tổ chức từ thiện động vật chăm sóc cho nó. "Nó sẽ ở đây với chúng tôi cho đến khi nào muốn rời đi. Negão sẽ được chăm sóc với tình yêu thương của mọi người", lãnh đạo bệnh viện cho biết.
Theo Mirror, một câu chuyện tương tự từng xảy ra ở bệnh viện San Antonia de Padua (thành phố Rio Cuarto của Argentina). Một chú chó đã cùng chủ nhân của mình đến bệnh viện này để ông ấy làm phẫu thuật, nhưng người chủ không may qua đời. Chú chó này không chịu rời khỏi bệnh viện, mà quyết bám trụ tại khu hành lang gần căn phòng 404, nơi nó nhìn thấy chủ lần cuối cùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.