Đột kích trường gà liên tỉnh, bắt giữ 50 nghi can

21/12/2013 23:50 GMT+7

(TNO) Khi lực lượng chức năng đột kích, hàng trăm người đang tham gia trường đá gà liên tỉnh tại Quảng Nam tháo chạy nhưng ít nhất 50 nghi can quan trọng đã bị bắt giữ.

 Gần 100 chiến sĩ đột kích trường đá gà liên tỉnh

Phân loại những người tham giá đánh bạc tại trường gà

 Gần 100 chiến sĩ đột kích trường đá gà liên tỉnh2
Trinh sát lấy lời khai ban đầu

Gần 100 chiến sĩ đột kích trường đá gà liên tỉnh3
Trường gà được dựng trại hẳn hoi để tổ chức, kéo dài nhiều năm

Chiều 21.12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) phối hợp với Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động - Công an Quảng Nam đã phân loại ban đầu, lập hồ sơ xử lý hơn 50 nghi can sau khi đột kích trường đá gà liên tỉnh tại TP.Tam Kỳ.

Vụ đột kích diễn ra trưa cùng ngày, với gần 100 cán bộ, chiến sĩ được huy động đã bất ngờ “vây ráp” trường gà được tổ chức ngay trong vườn nhà ông Lê Văn Tuấn (56 tuổi, ở khối phố 1, P.An Sơn, TP.Tam Kỳ).

Khi phát hiện lực lượng công an, hàng trăm người tham gia  đánh bạc dưới hình thức đá gà đã tháo chạy tán loạn. Tuy nhiên, những nghi can quan trọng đều bị bắt giữ, lập hồ sơ xử lý.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ hàng trăm điện thoại di động cùng nhiều xe máy các loại, 12 con gà đá và các tang vật liên quan khác. Trong đó, có tài liệu (sổ biện) ghi nhận việc đánh bạc trong ngày 21.12 lên đến gần 500 triệu đồng.

Vụ đột kích này được chuẩn bị kỹ lưỡng sau thời gian dài theo dõi, nắm tình hình. Thông tin ban đầu cho biết ông Lê Văn Tuấn và một số người lập trường gà này từ lâu gây bức xúc trong nhân dân, tuy nhiên trường gà luôn bố trí lực lượng cảnh giới khi phát hiện người lạ nên lực lượng chức năng khó tiếp cận.

Các nghi can đánh bạc bị tạm giữ tại trường đá gà liên tỉnh này ngoài người dân địa phương (Quảng Nam) còn có hàng chục người đến từ TP.Đà Nẵng và  tỉnh Quảng Ngãi. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Tạm giữ 21 người tại lò đá gà
>> Bắt 30 người đá gà ăn tiền
>> Triệt phá một tụ điểm đá gà ăn tiền
>> Đường dây" đá gà tại nghĩa trang hầu tòa
>> Án tù cho tổ chức đá gà ăn tiền quy mô lớn
>> Xét xử vụ đá gà ăn tiền với 66 bị cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.