Ngón tay biết... đọc sách

23/02/2014 16:16 GMT+7

(TNO) Người dùng gắn 'FingerReader' (tạm dịch: Ngón tay đọc sách) lên ngón tay và di chuyển nó trên những dòng chữ của trang giấy, máy sẽ tự động đọc nội dung của văn bản.

(TNO) Phòng thí nghiệm truyền thông của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) vừa tung ra video clip về một thiết bị có thể giúp người khiếm thị đọc sách dễ dàng hơn.

FingerReader - Ảnh: MIT Media Lab
FingerReader - Ảnh: MIT Media Lab 

Các chuyên gia của MIT đã giới thiệu thiết bị gọi là “FingerReader” (tạm dịch: Ngón tay đọc sách), một sản phẩm ra đời trong thời đầu của kỷ nguyên công nghệ đeo được.

Người dùng gắn “FingerReader” lên ngón tay và di chuyển nó trên những dòng chữ của trang giấy, máy sẽ tự động đọc nội dung của văn bản, theo trang tin Gizmodo.

Theo giới chuyên gia, thiết bị này là một trong những sản phẩm dựa trên khái niệm mới đang được Phòng thí nghiệm truyền thông MIT triển khai trong những năm gần đây.

Vào năm 2012, Engadget.com đưa tin về “Dự án Nhẫn mắt”, nghiên cứu camera gắn trên ngón tay, kết nối Bluetooth, có chức năng chụp ảnh văn bản và gửi đến điện thoại di động hoặc máy tính bảng, để những thiết bị này đọc nội dung của nó.

Phi Yến

>> Dùng ngón tay thay remote
>> Làm toán bằng cách "múa" ngón tay
>> Máy đọc sách Kindle mới nâng chất màn hình
>> Máy đọc sách điện tử mỏng nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.