Sony Music bị kiện vì 'ăn gian' tiền của thí sinh American Idol

23/02/2014 12:55 GMT+7

(TNO) Hãng thu âm 19 Recordings của chương trình American Idol vừa đâm đơn kiện Sony Music vì cho rằng hãng này gian lận hàng triệu USD tiền bản quyền và vi phạm các hợp đồng thu âm.

(TNO) Hãng thu âm 19 Recordings của chương trình American Idol vừa đâm đơn kiện Sony Music vì cho rằng hãng này gian lận hàng triệu USD tiền bản quyền và vi phạm các hợp đồng thu âm.

Sau X-Factor và The Voice, đến lượt American Idol lâm vào tình thế nguy hiểm - Ảnh: Reuters
Sau X-FactorThe Voice, giờ đến lượt American Idol lâm vào tình thế nguy hiểm - Ảnh: Reuters

Trang Fox News ngày 22.2 (giờ Mỹ) cho biết 19 Recordings đã thực hiện quyền kiểm tra sổ sách kế toán của Sony Music (đơn vị nắm bản quyền thu âm và phân phối American Idol) và phát hiện các khoản thanh toán bất hợp lý.

Cụ thể, các ca sĩ do 19 Recordings quản lý đã mất hàng triệu USD tiền bản quyền album, video, các sản phẩm thu âm trực tuyến và nhiều sản phẩm khác. Ngoài ra, các khoản khấu trừ thuế thu nhập của ca sĩ cũng không chính xác.

19 Recordings đã làm việc với Sony Music để giải quyết vấn đề này nhưng hai bên không đạt được thỏa thuận. Kết quả là 19 Recordings nộp đơn kiện, yêu cầu bồi thường khoảng 10 triệu USD.

“Chúng tôi không muốn kiện tụng, nhưng Sony không cho chúng tôi lựa chọn. Vì vậy, nộp đơn kiện là việc cần thiết nhằm bảo vệ các nghệ sĩ của chúng tôi”, ông Jason Morey, đại diện 19 Recordings, cho biết.

Hãng Sony Music hiện từ chối bình luận chi tiết về vụ kiện. 

19 Recordings là hãng thu âm do Simon Fuller, tác giả chương trình American Idol, sáng lập. Hãng này là đại diện cho rất nhiều ca sĩ xuất thân từ cuộc thi đình đám American Idol, bao gồm Kelly Clarkson, Carrie Underwood, Jordin Sparks, Clay Aiken…

Tờ Hollywood Reporter đánh giá vụ kiện xảy ra đúng thời điểm nguy hiểm cho các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc của Mỹ. Trước đó không lâu, hãng Fox đã hủy bỏ chương trình X-Factor do rating thấp. Mới đây, giám khảo kỳ cựu CeeLo Green cũng tuyên bố rời ghế nóng chương trình The Voice của đài NBC.

Thùy Dung

>> Vì sao X-Factor 'chết yểu' tại Mỹ?
>> Quán quân “American Idol” bị đòi nợ
>> Candice Glover đoạt giải "American Idol 2013
>> Jennifer Lopez trở lại ghế nóng American Idol
>> Cassadee Pope giành quán quân "The Voice Mỹ 2012
>> Huyền thoại Cher sẽ tái xuất trong đêm chung kết The Voice Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.