Cựu ca sĩ Gary Glitter lại bị buộc tội xâm hại tình dục

06/06/2014 20:06 GMT+7

(TNO) Cựu ngôi sao nhạc Pop người Anh nhiều tai tiếng Gary Glitter lại bị buộc tội quan hệ tình dục với hai trẻ em.

(TNO) Cựu ngôi sao nhạc Pop người Anh nhiều tai tiếng Gary Glitter lại bị buộc tội quan hệ tình dục với hai trẻ em.


Gary Glitter (phải) tại Anh hồi tháng 10.2012 - Ảnh: Reuters 

Gary Glitter năm nay 70 tuổi, đã bị xét xử vào ngày 5.6 vừa qua tại Anh với 8 cáo buộc đã xâm hại tình dục hai đứa trẻ ở độ tuổi từ 12-14 trong giai đoạn từ năm 1977-1980, theo Reuters.

Gary Glitter sẽ chính thức phải nhận các tội danh này tại phiên tòa vào ngày 19.6.

Công tố viên Baljit Ubhey tuyên bố: “Chúng tôi đã có đủ bằng chứng và việc ông Gary Glitter bị kết án sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng”.

Gary Glitter bị cáo buộc 4 lần có hành vi cư xử không đúng đắn đối với một trong số nạn nhân có độ tuổi từ 12-13, qua cách cho bé sử dụng chất kích thích nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ tình dục. Ông cũng bị một cáo buộc đã quan hệ tình dục với một trẻ vị thành niên.

Ngoài ra, ông phải đối mặt với 2 tội danh tấn công không đứng đắn vào một đứa bé khác ở độ tuổi 13-14 vào khoảng năm 1979-1980.

Trước đó, vào tháng 3.2006, Gary Glitter từng bị kết án 3 năm tù tại Việt Nam về tội “dâm ô với trẻ em” đối với hai bé gái người Việt tại Vũng Tàu. Ông cũng từng bị các nhà chức trách Thái Lan từ chối cho nhập cảnh sau khi ông mãn hạn tù và bị trục xuất khỏi Việt Nam vào tháng 8.2008.

Gary Glitter có tên thật là Paul Gadd, nổi tiếng từ đầu thập niên 1970 với ca khúc hit Rock and Roll và trở thành một trong những biểu tượng hàng đầu của dòng nhạc thời trang glam rock với những bộ đồ diễn bó sát người màu bạc bóng loáng.

Gary Glitter cũng là người đầu tiên bị bắt như một phần của cuộc điều tra Operation Yewtree về những cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em lâu năm, nhằm chống lại cựu ngôi sao truyền thông người Anh Jimmy Savile (đã chết năm 2011) và những kẻ khác.

Chương trình Operation Yewtree chính thức được khởi động từ tháng 10.2012 bởi Sở Cảnh sát Metropolitan, tới nay đã bắt được 17 bị cáo, nhận được cáo buộc của 450 nạn nhân, trong đó có 328 trẻ vị thành niên (phần lớn ở độ tuổi 13-16) tại thời điểm bị hại.

Và ngày 12.6 này, cựu ca sĩ người Anh gốc Úc Rolf Harris sẽ bị đưa ra xét xử với cáo buộc đã tấn công tình dục một cô bé 13 tuổi là bạn của con gái ông trong suốt một kỳ nghỉ, đồng thời cũng dính tới nhiều cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em khác suốt 16 năm qua,

Đại Mỹ Lệ

>> Cựu ca sĩ Gary Glitter lại bị bắt vì nghi xâm hại tình dục
>> Anh quản chặt Gary Glitter
>> Gary Glitter bị xua đuổi ở Thái Lan
>> Cựu ca sĩ Gary Glitter được ra tù
>> Xử phúc thẩm Gary Glitter: Y án sơ thẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.