Phải triệt tiêu kiểu kinh doanh không lành mạnh

22/11/2013 03:15 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh bài viết Tăng giá và lãi khủng trên Thanh Niên ngày 21.11.

Đặc quyền, đặc lợi…

Đọc bài báo tôi thấy đó là một nghịch lý không chỉ của riêng ngành xăng dầu VN mà còn ở rất nhiều lĩnh vực khác. Theo tôi, nhà nước đã quá ưu ái và dành cho những ngành này sự độc quyền, nên họ một mình một chợ, mặc sức “múa may” làm giá mọi lúc mọi nơi. Đây thực sự là đặc quyền, đặc lợi của một nhóm người nào đó chứ không phải đại diện tiêu biểu cho nền kinh tế nước nhà.

 Nguyễn Kim Thanh (Q.Gò Vấp, TP. HCM)

Lắm chiêu trò ! 

Nhờ độc quyền nên kinh doanh như Petrolimex thật quá đơn giản, lãi là cái chắc. Có điều là để hợp thức hóa việc lỗ giả, lãi thật như đã thấy, ngành này chỉ cần bày ra các chiêu trò để che mắt dư luận và xoa dịu trước các kỳ họp Quốc hội mà thôi. Nếu kinh doanh sòng phẳng và minh bạch như mọi ngành nghề khác, tôi nghĩ giá xăng dầu ở nước ta sẽ không tăng ngất ngưởng như hiện tại.

Lê Trung Tín (tintrung1991@yahoo.com)

Thách thức xã hội           

Với người tiêu dùng thì ngành xăng dầu liên tục kêu lỗ để tăng giá, sau đó, để xoa dịu dư luận họ lại giảm giá kiểu cho có. Đối với nhà nước, dù kinh doanh có lãi khủng, họ lại cù cưa khi bị buộc phải truy thu thuế lên đến hàng trăm tỉ đồng. Điều này cho thấy họ không trung thực và đó như là một thách thức với xã hội. Theo tôi, các cơ quan thẩm quyền cần phải hành động quyết liệt để triệt tiêu hành vi không lành mạnh này.

Nguyễn Chí Hoàng (Hoangopv@gmail.com)

 Phạm Văn Thành
Rất buồn và bức xúc về thực trạng kinh doanh xăng dầu ở nước ta. Điều trớ trêu là tại sao câu chuyện bi hài này cứ tiếp diễn dù dư luận đã nhiều lần phản ánh?

Phạm Văn Thành (Q.9, TP.HCM)

 Lê Thị Thu Trang
Nếu không ngăn chặn việc ngành xăng dầu luôn tìm cách tăng giá để thu lãi lớn về cho mình, thì người dân như chúng tôi còn phải chịu thiệt thòi. Mà nhiều người cùng bị thiệt thòi thì phát sinh tiêu cực trong xã hội, đó là lẽ đương nhiên!

Lê Thị Thu Trang (H.Hóc Môn, TP.HCM)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tăng giá và lãi khủng
>> Bộ Công thương trả lời về việc Petrolimex lãi 'khủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.