Phụ nữ Triều Tiên tố Hàn Quốc ngược đãi người tị nạn

22/12/2013 08:15 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc hôm 21.12 xác nhận thông tin về một người phụ nữ CHDCND Triều Tiên chạy sang Hàn Quốc, đã quay ngược về lại Triều Tiên.

(TNO) Hàn Quốc hôm 21.12 xác nhận thông tin về một người phụ nữ mà truyền thông Triều Tiên đưa tin là từng trốn sang Hàn Quốc và quay trở về Triều Tiên vì không chịu đựng được cuộc sống ở Hàn Quốc.


Người tị nạn Triều Tiên cầu nguyện trong một nhà thờ ở Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết thông qua tên tuổi và những thông tin khác do Bình Nhưỡng cung cấp, bộ này xác nhận bà Choi Kye-soon thực sự đã từng sống tại Hàn Quốc khoảng 2 năm, đúng như những gì bà này nói với truyền thông Triều Tiên, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin.

Theo hồ sơ nhập cư, bà Choi, 64 tuổi, đã chạy sang Hàn Quốc vào tháng 12.2011 và đã quay lại Triều Tiên vào đầu tháng 12.2013.

Bà này sống tại Hàn Quốc một mình và không có họ hàng ở đây, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Thông báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc được đưa ra sau khi truyền thông Triều Tiên hôm 20.12 cho phát sóng cuộc phỏng vấn bà Choi.

Người phụ nữ đã lên án cuộc sống tại Hàn Quốc, nói rằng bà đã phải sống khổ sở.

Bà Choi tố cáo những kẻ buôn người đã bắt cóc mình khi bà đang đi thăm người thân ở Trung Quốc và sau đó đem bà sang Hàn Quốc.

Trong cuộc phỏng vấn được cả Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên và thông tấn xã KCNA đăng tải, bà Choi còn khẳng định rằng khi đặt chân sang Hàn Quốc, bà bị người dân ở đây đối xử như “người hạ cấp”.

Yonhap bình luận rằng Triều Tiên thường sử dụng con người để tuyên truyền về cuộc sống “khốn khổ” chờ đợi người dân trong nước nếu họ đào tẩu sang nước khác và kích động làn sóng phản đối Hàn Quốc.

Tuy nhiên, hãng tin Hàn Quốc này cũng nói thêm rằng Seoul đã từng bị chỉ trích vì thiếu sót trong việc chăm lo cho người dân trốn từ Triều Tiên sang.

Nhiều người tị nạn Triều Tiên đã lên tiếng phàn nàn về cuộc sống của họ tại Hàn Quốc và yêu cầu chính phủ nước này có những biện pháp cải thiện, theo Yonhap.

Hoàng Uy

>> Một công dân Hàn Quốc bị xử tù vì đào tẩu sang Triều Tiên
>> Triều Tiên lại đe dọa tấn công Hàn Quốc mà không báo trước
>> Quân đội Triều Tiên bị tố đứng sau vụ Jang Song-thaek
>> Cựu ngôi sao Dennis Rodman huấn luyện cho đội bóng rổ Triều Tiên
>> Một ủy viên Ủy ban quốc phòng Triều Tiên đào tẩu?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.