Trung Quốc: Hàng loạt quan chức chết bất thường

09/06/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Tổng cộng 54 quan chức Trung Quốc chết bất thường vào giai đoạn 1.2013-4.2014 và trên 40% trong số này tự sát, theo một khảo sát của tờ China Youth Daily (Trung Quốc).

(TNO) Tổng cộng 54 quan chức Trung Quốc chết bất thường vào giai đoạn 1.2013-4.2014 và trên 40% trong số này tự sát, theo một khảo sát của tờ China Youth Daily (Trung Quốc).

Những cái chết bất thường của quan chức Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý trong giới truyền thông kể từ khi ba quan chức nước này chết trong tháng 4.2014.

Ông Zhou Yu, Chủ tịch quận Du Trung thuộc thành phố Trùng Khánh, tự sát trong phòng khách sạn vào ngày 4.4, trong khi một quan chức ở tỉnh Chiết Giang được phát hiện tử vong vào ngày 9.4.

Vào ngày 10.4, ông Xu Ye'an, Cục phó Cục Thư tín và Cuộc gọi Quốc gia Trung Quốc, được phát hiện tử vong sau khi tự sát ngay trong văn phòng làm việc.

Tổng cộng 23 người trong số 54 quan chức chết bất thường ở Trung Quốc đã tự sát. 8 trong số 23 người này đã nhảy lầu tự tử và những người còn lại thì treo cổ, uống thuốc độc hoặc thuốc trừ sâu.

Tân Hoa xã từng cho rằng những quan chức tự tử vì họ đang bị điều tra tham nhũng.

Còn những quan chức Trung Quốc chết bất thường khác được cho là do các bệnh thần kinh, các bệnh do uống nhiều rượu bia, tai nạn giao thông hoặc bị ám sát, theo kết quả khảo sát.

Phúc Duy

>> Hàng loạt quan chức Trung Quốc bị điều tra tham nhũng đã tự tử
>> Cần khuyến khích và bảo vệ người chống tham nhũng
>> Quân đội Trung Quốc dính bê bối tham nhũng
>> Thêm một thuộc cấp thân tín của Chu Vĩnh Khang bị điều tra tham nhũng
>> Trung Quốc thông báo hoàn tất điều tra 8 quan chức cấp cao tham nhũng
>> Trung Quốc ra mắt game online ‘Đấu tranh chống tham nhũng’
>> Chiến dịch 'diệt hổ đập ruồi' tham nhũng ở Trung Quốc
>> Trung Quốc sa thải Thứ trưởng Bộ Công an

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.