Thiên đường nào cho con

22/12/2013 14:35 GMT+7

(TNTS) Bầu không khí quạnh quẽ ngày đông cộng với gương mặt thiểu não của bà N. làm cho không gian phòng xử trở nên xám xịt. Gặp ánh mắt thông cảm, bà N. quay quắt: “Ba mẹ nó có tội vào tù, đành phải chịu. Chỉ tội hai thằng nhỏ bây giờ không cha, không mẹ!”.

Thiên đường nào cho con 

Hai thằng nhỏ mà bà N. nhắc, cũng theo bà vượt hơn 25 cây số đến tòa để cho ba mẹ nó thấy mặt, nhưng tiếc là theo quy định của tòa án, chúng không được vào trong phòng xử mà chỉ thập thò ngoài cổng. Trong khi hai anh em  nô đùa ngoài cổng tòa với ánh mắt trong veo thì cách đó hơn chục mét, ba mẹ nó đang đứng trước vành móng ngựa chờ phán xét của tòa. Bà N. kể, bà chỉ có mỗi L. là con trai. Thời trẻ, L. mê chơi dính ma túy và đã đi cai nghiện. Khi cưới S. cho con trai, bà N. nào ngờ con tái nghiện và đến lúc cả con trai, con dâu đều vào tù vì ma túy, bỏ lại hai đứa cháu cho bà gánh vác.

Khi được tòa xét hỏi, L. luống cuống nhận hết tội cho vợ. L. khai vì mình nghiện nên mua ma túy về dùng, còn dư một ít kêu vợ chia thành tép nhỏ để bán kiếm lời. Đang lúc túng quẫn, S. nghe lời phụ L. nhưng chỉ làm mỗi việc cắt ống nhựa cho L. chia ma túy bán. Bán được chừng một tháng, hôm đó hai vợ chồng đi giao ma túy thì bị bắt giữ cùng tang vật.

Phiên tòa lặng đi khi nghe hai vợ chồng L. rấm rứt cho biết, cả hai bị nhiễm HIV nên biết chẳng sống được bao lâu, giờ quay quắt trong lòng vì còn hai con nhỏ phải sống nhờ vào bà nội già yếu. Khi mang thai đứa con trai đầu 8 tháng, S. phát hiện mình nhiễm HIV từ chồng. May thay, hai đứa con của S. đều khỏe mạnh, không mắc bệnh. S. nghẹn ngào: “Xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo còn có cơ hội phụ giúp mẹ già nuôi con được ngày nào hay ngày ấy”.

Ngồi phía sau, khuôn mặt bà N. buồn rười rượi khi nghe tòa tuyên phạt L. 8 năm tù, còn S. 6 năm tù. Đưa hai bàn tay chai sạn vén mái tóc bạc, bà nói: “Tôi đã già, chẳng biết sống được bao lâu nữa. Mỗi ngày đan lát kiếm được vài chục ngàn đồng chỉ đủ ba bà cháu ăn rau cháo sống qua ngày. Hai đứa nó làm bậy vào tù là đúng rồi, xót là xót cho con của nó. Đứa con trai lớn năm nay học lớp ba, sợ không ai kèm cặp lại hư hỏng mất”.

Tiếp xúc với bà N., nghe từng tiếng thở dài của bà mới cảm nhận hết mọi âu lo, phiền muộn. Chân bà đã chậm, mắt đã mờ, miếng ăn lo cho ba người chưa đủ lấy đâu sức khỏe và thời gian dạy dỗ hai đứa cháu. “Tôi không muốn chúng nó theo vết xe đổ của cha nó, trở thành ung nhọt của xã hội, nhưng chỉ sợ sức người có hạn đành phải buông xuôi...”, bà N. thở dài. Tâm tư của bà cũng làm không ít người dự khán day dứt bởi con của S. nào có tội tình gì, chỉ trách cha, mẹ chúng đã đánh mất thiên đường của con...

Lê Nga

>> Bắt 2 tên mua bán ma túy
>> Học sinh bán ma túy
>> Vợ chồng bán ma túy
>> Theo đoàn hát dạo bán ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.