Tàu chở hóa chất bốc cháy trên biển, 91 người thoát nạn

29/12/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 29.12, một chiếc tàu hàng Hàn Quốc va phải một tàu chở hóa chất ngoài khơi bờ biển đông nam nước này, khiến tàu chở hóa chất bốc cháy. May mắn là toàn bộ 91 người trên cả 2 tàu đều được giải cứu an toàn.

(TNO) Ngày 29.12, một chiếc tàu hàng Hàn Quốc va phải một tàu chở hóa chất ngoài khơi bờ biển đông nam nước này, khiến tàu chở hóa chất bốc cháy. May mắn toàn bộ 91 người trên cả 2 tàu đều được giải cứu an toàn, theo hãng tin Yonhap.

Tàu hàng Hàn Quốc đụng tàu hóa chất, 91 người thoát nạn
Chiếc tàu chở hóa chất bốc cháy sau vụ va chạm - Ảnh: Yonhap

Giới chức tuần duyên Hàn Quốc cho biết chiếc tàu hàng trọng tải 55.000 tấn Gravity Highway đang chạy thử thì đâm vào tàu Maritime Maisie đang chở 39.337 tấn hóa chất dễ cháy, trong vùng biển cách thành phố cảng Busan khoảng 9,2 hải lý vào khoảng 2 giờ 15 phút sáng 29.12.

Vụ va chạm đã tạo ra một lỗ lớn trên 2 trong số 20 container hóa chất và gây hỏa hoạn trên tàu Maritime Maisie. Chiếc tàu khi đó đang chở 27 thành viên thủy thủ đoàn. Một số người bị phỏng nhẹ hoặc trầy da, nhưng không có trường hợp nào nghiêm trọng.

Khoảng 16 tàu tuần duyên, một số tàu và máy bay trực thăng của hải quân Hàn Quốc đã được điều đến hiện trường. Họ giải cứu kịp thời toàn bộ thủy thủ đoàn trên tàu Maritime Maisie. Lực lượng cứu hỏa cũng đã khống chế được ngọn lửa vào khoảng 10 giờ sáng và đang cố gắng dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Khoảng 4.000 tấn hóa chất paraxylene và acrylonitrile đã bị thất thoát do cháy, nhưng vụ hỏa hoạn không lan sang các container khác. Giới chức Hàn Quốc tin rằng các hóa chất sẽ không gây tổn hại nghiêm trọng cho môi trường, do chúng dễ bay hơi.

Nhưng mọi người cũng nghi ngại tàu Maritime Maisie có thể bị vỡ làm hai và chìm xuống biển do vụ nổ đã tạo ra một lỗ có đường kính 8 m ở một bên tàu. Tàu cũng đang ở tư thế nghiêng khoảng 20 độ.

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc dự định di dời số hóa chất độc hại còn lại sang một tàu khác và rút nhiên liệu của chiếc tàu bị nạn, trước khi kéo nó đi.

Chiếc tàu hàng Gravity Highway, với 64 thành viên thủy thủ đoàn, cũng bốc cháy nhưng được dập tắt không lâu sau đó. Nó đang được kéo về một nhà máy đóng tàu gần đó.

Nhà chức trách cho biết họ đang điều tra nguyên nhân chính xác gây ra vụ va chạm.

Trùng Quang

>> Thông điệp của Triều Tiên cho Hàn Quốc: Tin tưởng hay đối đầu?
>> Nhạc trưởng Hàn Quốc chỉ huy hòa nhạc mừng năm mới
>> Hàn Quốc dọa đáp trả 'không khoan nhượng
>> Hàn Quốc giảm thủ tục xin việc cho sinh viên nước ngoài 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.