X-Factor: Tranh cãi vì học trò cũ của Đàm Vĩnh Hưng hai lần 'thoát hiểm'

09/06/2014 04:29 GMT+7

(TNO) Mặc dù bị đánh giá là giữ 'một màu' từ đầu chương trình đến nay nhưng Đinh Huy - học trò cũ của Đàm Vĩnh Hưng - vẫn hai lần 'thoát hiểm' ngoạn mục, dẫn đến những tranh cãi trong cộng đồng mạng ngay sau khi vòng Thử thách ghế nóng lên sóng vào tối 8.6.

(TNO) Mặc dù bị đánh giá là giữ 'một màu' từ đầu chương trình đến nay nhưng Đinh Huy - học trò cũ của Đàm Vĩnh Hưng - vẫn hai lần "thoát hiểm" ngoạn mục, dẫn đến những tranh cãi trong cộng đồng mạng ngay sau khi vòng Thử thách ghế nóng lên sóng vào tối 8.6.

>> X-Factor: Chàng trai hát giọng nữ gặp đối thủ nặng kí
>> X-Factor: Giám khảo phấn khích với Adele phiên bản Việt


Đinh Huy hai lần "thoát hiểm"

Hai lần "thoát hiểm" ngoạn mục

Trong đêm thi mở màn của vòng Thử thách ghế nóng, 11 thí sinh của hạng mục Nam dưới 25 tuổi đã có phần tranh tài đầy căng thẳng để giành cơ hội được ngồi vào 6 chiếc ghế dành cho 6 thí sinh xuất sắc nhất.

Yếu tố gây kịch tính còn nằm ở chỗ dù đã chọn thí sinh này vào ghế nóng nhưng sau đó giám khảo vẫn có thể thay thế bằng một thí sinh khác hát tốt hơn. Trong đó, Đinh Huy - học trò cũ của Đàm Vĩnh Hưng trong Giọng hát Việt 2013 - tuy được chọn vào"ghế nóng" nhưng hai lần suýt bị thay thế bởi thí sinh khác.

Trong vòng thi này, Đinh Huy chọn ca khúc Grace Kelly với phần dàn dựng công phu, đầy màu sắc trên sân khấu nhưng tiếc thay, việc giữ mãi một "màu" đã khiến chàng trai này vấp phải sự phản đối của cả hai giám khảo Hồ Ngọc HàHồ Quỳnh Hương.

Từ đây, yếu tố giải trí và chất giọng cũng trở thành đề tài gây tranh cãi trong giám khảo. Tuy nhiên, cuối cùng, trước sự thuyết phục của Mr Đàm và Dương Khắc Linh, Đinh Huy vẫn được ngồi vào "ghế nóng" dù chưa thật sự thuyết phục.

 
Đinh Huy mang đến ca khúc Grace Kelly với phần dàn dựng vui nhộn, đầy màu sắc

Đến phần biểu diễn của Lê Việt Đăng Khoa với ca khúc Perfect, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng đã làm phép so sánh Đăng Khoa và Đinh Huy bằng cách cho cả hai thể hiện một đoạn trong ca khúc Cỏ và mưa. Kết quả là Đinh Huy "thoát hiểm".

Ở lần thứ hai, thí sinh Phạm Chí Thành thể hiện ca khúc I Know bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh đã gây nhiều bất ngờ cho giám khảo trong khi 6 chiếc ghế nóng đều đã có chủ. Vậy là Đinh Huy lại một lần nữa được đưa lên "bàn cân”"cùng  thí sinh Ngô Thế Phương và lại tiếp tục "thoát hiểm" một cách ngoạn mục.

Có chất giọng rè, khá đặc biệt, thế nhưng ở vòng thi này Ngô Thế Phương lại không phát huy được sở trường của mình khi chọn ca khúc Nơi Ấy, sự lựa chọn mà theo giám khảo Dương Khắc Linh nhận xét là không phù hợp. Ban đầu, cả ba giám khảo (trừ Hồ Ngọc Hà) đều đồng ý cho Thế Phương cơ hội nhưng rồi trước việc lựa chọn giữa Thế Phương và Đinh Huy, các giám khảo đã đồng loạt chọn Đinh Huy.

Điều đó đã gây ra những ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng. Trên Fanpage của chương trình, nhiều dân mạng tỏ ra bất bình với quyết định giữ Đinh Huy, loại Thế Phương. Nhiều khán giả bày tỏ họ vẫn rất ấn tượng với chất giọng của Thế Phương và hình ảnh chàng trai ôm đàn ghita hát ca khúc Ba kể con nghe ở vòng thi trước, đồng thời cho rằng giám khảo có sự thiên vị với Đinh Huy, chuộng "chiêu trò" hơn giọng hát.


Thế Phương (bìa phải) ngậm ngùi chia tay chương trình, nhường chỗ cho Đinh Huy và Chí Thành


Trên Fanpage của chương trình, nhiều ý kiến bất bình trước việc giữ lại Đinh Huy - Ảnh: Chụp màn hình

Tích Kỳ và Bảo Long nhận sự ủng hộ tuyệt đối

Nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả từ các vòng thi trước, lần này, đôi bạn thân Tích Kỳ và Loki Bảo Long tiếp tục có được sự ủng hộ tuyệt đối từ 4 vị giám khảo.

Vượt qua sự rụt rè và lối hát theo bản năng lúc ban đầu, chàng trai giữ xe 17 tuổi Lê Tích Kỳ gây ấn tượng với ca khúc Em Về Tinh Khôi. Với cách xử lý tốt hơn, biết kiềm chế và bùng nổ đúng thời điểm, Tích Kỳ khiến các giám khảo vô cùng ngạc nhiên trước sự lột xác đầy bất ngờ này. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương tin rằng sau cuộc thi này sẽ có một ca sĩ mang tên Tích Kỳ.

Được xem là "hot boy" của X-Factor, Loki Bảo Long cũng đã chinh phục khán giả với All Of Me - một ca khúc được đánh giá là khó với nhiều quãng rộng - đồng thời được giám khảo Hồ Ngọc Hà gọi là "hoàng tử R&B mới của showbiz Việt".

 
Lê Tích Kỳ làm mới ca khúc Em Về Tinh Khôi


Phạm Đình Thái Ngân da diết với Nấc Thang Lên Thiên Đường


Loki Bảo Long được khen ngợi với
 All Of Me


Nguyễn Hoàng Triều gây bất ngờ với Too Close

Da diết và đầy cảm xúc, đó là Phạm Đình Thái Ngân với ca khúc nhạc phim Nấc Thang Lên Thiên Đường (lời Việt). Thái Ngân được đánh giá là trưởng thành và chững chạc hơn, đặc biệt là trong cách xử lý bài hát tuy rằng ở vòng trước, chàng trai này từng có lúc không kiềm chế cảm xúc của mình, bật khóc trên sân khấu.

Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Triều mặc dù sở hữu chất giọng không nổi bật nhưng với việc chọn ca khúc Too Close, thí sinh này được cho là biết cách “lột xác” và tỏa sáng khiến các giám khảo vô cùng bất ngờ như gặp… một người hoàn toàn khác.

Bên cạnh 6 chiếc ghế nóng đã có chủ, gồm: Tích Kỳ, Loki Bảo Long, Thái Ngân, Hoàng Triều, Đinh Huy và Chí Thành, tập đầu tiên của vòng Thử thách ghế nóng còn có phần trình diễn của Bùi Công Nam, Carroon Khải Tâm và chàng nhạc sĩ trẻ Duy Anh. Tuy nhiên, các thí sinh này không thành công trong việc chinh phục 4 giám khảo.


Bùi Công Nam với ca khúc Dòng Sông Không Trôi. Tuy được khen ngợi vì đặt cảm xúc vào bài hát nhưng Công Nam chỉ dừng lại ở sự dễ thương của một chàng sinh viên chứ chưa để lại ấn tượng khiến khán giả nhớ tới



Caroon Khải Tâm mặc dù được đánh giá là tiến bộ hơn so với thời gian thi Giọng hát Việt nhưng việc tự làm khó mình với ca khúc Blurred lines đã khiến anh phải chia tay chương trình trong tiếc nuối



Chàng nhạc sĩ trẻ Duy Anh mang đến ca khúc Cứ Để Tôi Mơ. Bài hát hay, đầy cảm xúc lập tức được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng "đặt hàng". Tuy nhiên, xét về giọng hát, Duy Anh không phải là lựa chọn của cả 4 vị giám khảo

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Nghe lại những giọng ca 'đốt cháy' sân khấu X-Factor
>> X-Factor: Thí sinh nam suýt ngất xin giám khảo cho thêm cơ hội
>> X-Factor: Giám khảo 'cả nể' người quen?
>> X-Factor: Chàng trai giả giọng các nữ danh ca tiếp tục gây sốt
>> X-Factor: Lại xuất hiện thí sinh đổi nghệ danh, giả gái đi thi
>> Quán quân X-Factor Anh quốc đến TP.HCM
>> Vụ 'ca sĩ Anh Thúy': Ban tổ chức X-Factor xin lỗi khán giả
>> Huyền Minh trong X-Factor thừa nhận là ca sĩ Anh Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.