Phablet đang dần thay thế laptop

15/01/2014 05:00 GMT+7

Khoảng cách giữa một chiếc laptop và một chiếc phablet đã và đang được thu hẹp nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Trong năm 2014 này, có khả năng chúng ta sẽ chứng kiến một cuộc tranh tài ngoạn mục giữa hai thiết bị này trong việc xử lý công việc và giải trí.

Phablet đang dần thay thế laptop 1

Không nằm ngoài xu thế này, Nokia vừa cho ra mắt 2 phablet đáp ứng nhu cầu di động của người dùng mọi lúc mọi nơi: Lumia 1520 (15,999 triệu đồng), Lumia 1320 (7,499 triệu đồng). Hai chiếc phablet này được xem là đối thủ nặng ký thay thế cho laptop vì khả năng xử lý công việc nhanh chóng nhờ sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8 và tương tác dễ dàng với các thiết bị khác như một chiếc USB di động, không cần phải thông qua các ứng dụng trung gian như những hệ điều hành khác.

Một số ưu thế nổi bật khiến những chiếc phablet Lumia trở nên thông dụng hơn trong đời sống của người dùng hiện nay:

1. Điều khiển được laptop:

 
Phablet đang dần thay thế laptop 2

Chỉ cần cài đặt phần mềm trên điện thoại Lumia và trên laptop, hoặc máy PC, người dùng đã có thể dùng Lumia như chiếc điều khiển từ xa, giúp vận hành máy tính mà không cần phải ở sát bên cạnh ấn bàn phím. Đây là công cụ đặc biệt hữu ích cho giới văn phòng, doanh nhân, những người thường xuyên thuyết trình trước đám đông. Đơn giản hơn, người dùng có thể thử ứng dụng độc quyền Nokia Beamer. Chỉ cần tải ứng dụng về máy, không cần cài đặt trên máy tính, người dùng đã có thể kết nối hai thiết bị này, trình chiếu tất cả các thao tác và tập tin trên điện thoại mà không cần phải chép sang máy tính. Lưu ý bật bluetooth cho Office Remote và bật kết nối internet cho Nokia Beamer để đảm bảo hai thiết bị tương tác tốt trong quá trình trình chiếu     

2. Giải quyết công việc nhanh chóng:

Phablet đang dần thay thế laptop 3

Những công việc văn phòng hàng ngày như kiểm tra email, soạn thảo và chỉnh sửa văn bản với Microsoft Office giờ đây đã có thể được xử lý một cách mượt mà trên các phablet Lumia. Phần mềm Microsoft Office được cung cấp độc quyền và miễn phí khiến các tín đồ của Windows Phone luôn yên tâm mỗi khi có việc phải ra khỏi văn phòng. Khả năng tích hợp email với Outlook sẵn có trên điện thoại giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ một thông tin nào, xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cài đặt thêm ứng dụng độc quyền Nokia.

Lumia 525 không phải là phablet. Lumia 1520 và Lumia 1320 lại đặc biệt nhấn mạnh đến màn hình rộng 6 inch siêu cảm ứng, giúp nâng cao trải nghiệm làm việc và giải trí đồng thời chiếm diện tích và trọng lượng thấp hơn nhiều so với một chiếc laptop.

3. Giải trí tối đa:

Phablet đang dần thay thế laptop 4

Ngay từ khi xuất hiện, chiếc điện thoại thông minh đã nhanh chóng chiếm mất ngôi vị của những chiếc máy bàn và cả laptop trong việc đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng. Chúng ta có thể lên Windows Phone Store, tải và chơi ngay một game vừa được bạn bè giới thiệu mà không phải suy nghĩ gì nhiều. Trong khi đó với 1 game trên máy tính thông thường, người dùng sẽ phải cân nhắc vì đôi khi cấu hình máy không đáp ứng được trò chơi, đó là chưa kể đến những công đoạn cài đặt phức tạp

Ngoài ra, với những nhu cầu giải trí thông thường như nghe nhạc, xem phim, những thao tác cũng như thời gian đợi của chiếc phablet cũng được rút ngắn đáng kể so với một chiếc laptop, đồng thời lượng dữ liệu cũng được giảm đáng kể.

4. Kết nối và liên lạc

Phablet đang dần thay thế laptop 5

Gốc gác “điện thoại” ngay từ đầu đã giúp phablet chiếm ưu thế vượt trội so với một chiếc máy tính cá nhân trong lĩnh vực liên lạc. Nhưng không dừng lại ở đó, những chiếc phablet Lumia còn được tiếp thêm sức mạnh với hàng loạt ứng dụng nghe - gọi - nhắn tin miễn phí như Skype, Whatsapp, Viber, Line…

Với việc truy cập mạng xã hội, những chiếc phablet cũng nhanh chóng khẳng định vị thế khi các địa chỉ quen thuộc như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest cũng lần lượt tung ra ứng dụng chạy trên Lumia.

5. Pin lâu, sạc pin nhanh chóng:

Phablet đang dần thay thế laptop 6

Nếu sử dụng laptop ngoài công ty, việc loay hoay tìm ổ cắm điện, hoặc khởi động lại máy mỗi lần muốn sử dụng là điều không thể tránh khỏi, thì sử dụng điện thoại giải quyết công việc lại thuận lợi hơn nhiều. Một chiếc điện thoại có thời lượng pin tốt như Lumia 1520 hay Lumia 1320 có thể hoạt động bền bỉ hơn 2 ngày, và nếu cần thiết, người dùng luôn có thể trang bị sạc pin di động, cực kỳ nhỏ gọn, có thể tiếp sức thêm vài ngày nữa cho những chiếc phablet này.

Các yếu tố nhanh hơn, gọn hơn và rẻ hơn đã khiến những chiếc phablet chạy hệ điều hành Windows Phone 8 thắng thế trong thế giới số. Bạn nghĩ thế nào về xu thế này, hãy chia sẻ ý kiến với chúng tôi. (T.T)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Lumia 1320 sẽ bán tại Việt Nam từ 3.1.2014
>> Nokia bán Lumia 1320 tại Trung Quốc
>> Nokia cung cấp ứng dụng chụp ảnh cho mọi dòng Lumia
>> Nokia công bố ngày và giá bán tablet Lumia 2520 tại Anh
>> Lumia sắp có khả năng chụp trước lấy nét sau
>> Lumia 1020 giảm giá chỉ còn 99,99 USD
>> Lumia 1520 bắt đầu cho đặt mua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.