Quy định mới về công nhận trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên

21/02/2014 14:56 GMT+7

(TNO) Ngày 21.2, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM cho biết TP.HCM đã có văn bản công nhận chứng chỉ TOEFL, IELTS trong việc đánh giá trình độ, năng lực ngôn ngữ của giáo viên tiếng Anh.

(TNO) Ngày 21.2, tại buổi sơ kết học kỳ 1 năm học 2013 - 2014 của bậc THPT, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM cho biết TP.HCM đã có văn bản công nhận chứng chỉ TOEFL, IELTS trong việc đánh giá trình độ, năng lực ngôn ngữ của giáo viên tiếng Anh.

Quy định mới về công nhận trình độ ngoại ngữ của học sinh và giáo viên tiếng Anh
Học sinh có thể lựa chọn các loại chứng chỉ tiếng Anh để dự thi. Ảnh chụp tại Trường tiểu học Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) - Ảnh: B.Thanh

Cụ thể, theo yêu cầu của Đề án phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh của thành phố thì giáo viên tiểu học, THCS phải đạt cấp độ B2; giáo viên THPT, GDTX, CĐ và THCN cần đạt cấp độ C1 do Hiệp hội các tổ chức khảo thí ngoại ngữ châu u (ALTE) ban hành.

Như vậy, với văn bản này, nếu có một trong hai loại chứng chỉ TOEFL hay IELTS phiên ngang cùng trình độ thì giáo viên sẽ không phải tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ của ALTE.

Trước đó, ngày 19.2, Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM cũng có thông báo về việc sử dụng các chuẩn đánh giá quốc tế trong dạy và học tiếng Anh bậc tiểu học.

Theo đó, Sở sử dụng song song chuẩn đánh giá quốc tế là Cambridge English (Cambridge Esol) và TOEFL Primary từ năm học 2013 - 2014.

Lãnh đạo Sở cho biết việc sử dụng chuẩn đánh giá là căn cứ để cán bộ quản lý và giáo viên tiếng Anh đánh giá, nhận xét khả năng học của học sinh đang theo học chương trình tiếng Anh.

Khuyến khích (không bắt buộc) học sinh theo học chương trình tiếng Anh dự thi chứng chỉ của một trong hai chuẩn Cambridge English (Cambridge Esol) hoặc TOEFL Primary.

Việc tham gia các kỳ thi theo chuẩn phải dựa trên tinh thần tự nguyện của học sinh và phụ huynh.

B.Thanh

>> TP.HCM sử dụng 2 chuẩn đánh giá quốc tế cho tiếng Anh tiểu học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.