Xã Gáo Giồng đoạt giải nhất cuộc thi ‘Dấu ấn tuyên truyền viên bảo vệ môi trường’

31/12/2019 14:04 GMT+7

T.Ư Đoàn vừa tổng kết trao giải cuộc thi Dấu ấn tuyên truyền viên bảo vệ môi trường năm 2019, trong đó xã Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đoạt giải nhất.

Theo báo cáo của Đoàn xã Gáo Giồng, để bảo vệ môi trường Đội tuyên truyền viên của xã đã phát động mô hình “30 phút cuối tuần vì môi trường xanh”. Thứ sáu hằng tuần vào 16 giờ 30 phút, thành viên Đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường, xuống vận động bà con nhân dân cùng tham gia vệ sinh đường và khu vực trước cửa nhà mình, sau khi trạm truyền thanh xã thông báo phát động vệ sinh và mở các bài tuyên truyền về vệ sinh môi trường để toàn thể bà con và các đơn vị hành chánh trên địa bàn xã đồng loạt thực hiện. Với mô hình này, Đội tuyên truyền viên đã tham mưu tổ chức được 11 cuộc tuyên truyền đến tận các chi, tổ, hội ở các ấp để nhân rộng mô hình và nâng cao ý thức người dân trên địa bàn về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường với hơn 1.350 lượt người dân tham gia.
Bên cạnh đó đội còn tham gia trồng cây hoa trên tuyến đường kiểu mẫu, trồng mới cây xanh, thực hiện mô hình biến bãi rác thành vườn hoa; tổ chức hướng dẫn cách xử lý ủ phân chuồng theo hướng sinh học để các hộ dân không còn xả rác thải chăn nuôi, gây ô nhiễm môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.