Ukraine tố lính Nga tập trung đông đảo ở biên giới Ukraine

14/07/2015 19:12 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ukraine, ông Petro Poroshenko tố cáo Nga đã điều động hơn 50.000 binh sĩ đến vùng biên giới với nước này - con số lớn nhất từ trước đến nay, chưa kể thêm 30.000 quân ly khai và lính tình nguyện.

(TNO) Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tố cáo Nga đã điều động hơn 50.000 binh sĩ đến vùng biên giới với nước này - con số lớn nhất từ trước đến nay, chưa kể thêm 30.000 quân ly khai và lính tình nguyện.

Ukraine vẫn luôn tố cáo binh lính Nga hoạt động bên trong lãnh thổ nước này - Ảnh: Reuters
Theo lời ông Poroshenko, con số kể trên đã được cả NATO và tình báo Mỹ kiểm chứng.
Trong khi đó, lãnh đạo Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia của Ukraine, ông Oleksandr Turchynov hôm 13.7 tuyên bố rằng hơn 20 nhóm dân quân của Nga đang ở trong lãnh thổ của Ukraine, thêm 56 nhóm khác hoạt động tại vùng biên giới với nước này.
Cũng theo lời ông Turchynov, sự hiện diện của lực lượng Nga bên trong lãnh thổ Ukraine đang gia tăng và các đoạn video do máy bay do thám không người lái quay được cho thấy một căn cứ dành cho xe bọc thép của Nga nằm sâu trong lãnh thổ Ukraine.
Báo Washington Times đưa tin, chính quyền Ukraine cho rằng Nga đang chuẩn bị cho một cuộc "xâm chiếm" Ukraine, và Kiev đã điều động hơn 60.000 binh lính tới khu vực Donbass - vốn được chính quyền Ukraine gọi là khu vực chống khủng bố - để đối đầu với lực ly khai thân Nga cũng như binh lính Nga.
Trong khi đó, Nga trước nay luôn bác bỏ các cáo buộc của Ukraine cũng như các nước phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.