Cỡ chữ : A- A A+
GỬI PHẢN HỒI
 
 
Chia sẻ:
BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT(20)
Xếp theo số người thích
Taileo - TP.HCM - 2/17/2017
Ai cũng biết giữa Honda VN và các nhà phân phối, đại lý có ẩn tình gì đó nên mới đẩy giá xe gắn máy cao hơn giá Honda VN niêm yết, đề xuất. Chỉ có ngành tài chính là không biết chuyện này thôi?
Sự Thật - TP.HCM - 2/17/2017
Lý do " mua bia kèm mồi " của đại lý xe máy là ngụy biện. Các hãng sản xuất xe máy đều có số liệu thống kê, dự báo để quyết định sản xuất số lượng bia, mồi. Tất nhiên có sai số nhưng không hãng nào ngu ngốc đến nỗi năm nào, quý nào cũng sản xuất thừa... mồi để ép đại lý phải bán kèm. Đại lý lại càng không ngu ngốc khi gửi các hãng xe máy bản đăng ký mua... thừa mồi.
Trần Đại Nghĩa - TP.HCM - 2/17/2017
Theo tôi, ngành thuế cần khẩn trương vào cuộc, kết quả chắc chắn ngân sách sẽ thu được một khoản tiền đáng kể. Nếu trường hợp ngành thuế không xem xét việc này thì thanh tra CP sẽ vào cuộc. Theo tôi đây là một trong những việc làm cần thiết trong năm 2017 này.
Thành - TP.HCM - 2/24/2017
Tôi đồng ý. Đại lý bán bao nhiêu ghi hóa đơn bấy nhiêu, minh bạch đàng hoàng. Ngành thuế sẽ tính chênh lệch giữa giá hãng và giá bán cho khách để tính thuế đại lý, vì thế đại lý khi "hét" giá sẽ phải nhìn trước nhìn sau.
Nguyen Duc Tai - Trần Quang Khải, Phường Tân Định, TP.HCM - 2/17/2017
Chúng tôi là người dân yêu cầu quản lý thị trường và ngành thuế kiểm tra truy thu tất cả các đại lý Honda trên toàn quốc, xuất hóa đơn không đúng giá bán cho người tiêu dùng.
Dung - 2/17/2017
Hiện nay tỷ lệ doanh số bán ra của xe ga và xe số chênh nhau rất lớn, nhưng khi các Head nhập xe từ hãng thì phải nhập tất cả các loại xe bao gồm cả xe ga và xe số theo kiểu "bán bia kèm theo mồi" - đặc sản của thời kỳ bao cấp, vì vậy các loại xe số thường được bán bằng giá hãng đưa ra, hoặc nếu bạn trả giá tốt sẽ có Head giảm vài trăm nghìn cho người mua và ngược lại họ sẽ tăng giá xe ga lên để bù cho phần chênh lệch và phần vốn bị chôn của các xe số trong cửa hàng.
Tran Hai - TP.HCM - 2/16/2017
chẳng có gì để nói cả! Ban quản lý giá nên đổi thành Ban ghi giá thôi!!!
Nguyễn Minh Kỳ - Hà Nội - 2/16/2017
Nếu bạn đã sống ở TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đủ lâu thì không khó để trả lời thắc mắc này qua 2 cụm từ: Thao Túng và Bất lực.
Thao Túng: Tất nhiên là cụm từ dành cho nhà sản xuất và đại lý phân phối rồi. Nhà sản xuất đưa ra giá xe cơ bản làm gì khi không thể kiểm soát nổi giá các đại lý bán ra. Khi bị chất vấn thì họ là viện dẫn: Giá theo nhu cầu thị trường. Các đại lý phân phối thì luôn căn cứ vào nhu cầu thị trường để thổi giá, nhưng khi yêu cầu giải thích thì cũng đưa ra đầy đủ lý do hợp lý, nhà máy sản xuất bắt mua kèm xe bán ế cùng xe bán tốt, chi phí bán hàng và không nói được để một chiếc xe có thể về đến đại lý. Nếu 2 bên nhà sản xuất và bên phân phối hợp tác nghiêm ngặt với nhau theo đúng tinh thần đại lý phân phối thì liệu chuyện giá chênh lệch có xảy ra không? Người người biết nhưng cố tình không giải quyết thì không gọi là Thao túng - dung túng thì gọi là gì?
Bất lực: Chuyện xảy ra giữa ban ngày, chuyện nhà nhà mua xe gắn máy đều bị, đều phản ánh nhưng cơ quan quản lý thị trường, cơ quan thuế ở đâu trong chuyện này mà không tham gia vào công cuộc chấn chỉnh lập lại kỷ cương kinh doanh. Việc làm của các đại lý sai rành rành ra thế mà có đại lý nào bị truy thu hay đóng khoảng thuế chênh lệch đó đâu. Xe bán ra hơn cả chục triệu đồng so với giá công bố của nhà máy... vậy mà khi xuất hóa đơn bán cho khách, hóa đơn dùng để đăng ký phương tiện đi lại, lại được ghi một cái giá vô cùng tức cười; Xe SH mua giá trị thực là 115 triệu tại đại lý, nhưng hóa đơn xuất lại chỉ ghi giá là 90 triệu, nhưng lạ là Cục thuế vẫn chấp nhận và cho đóng thuế trước bạ đầy đủ, vậy các khoản thuế chênh lệch đó không đóng không gọi là trốn thuế thì gọi tên là gì? và nếu doanh nghiệp trốn thuế thì Cảnh sát kinh tế, Quản lý thị trường... đã và đang làm gì trong các trường hợp này... một câu hỏi lớn không lời đáp. Vậy không nghĩ đơn giản là Bất lực thì gọi là gì khác. Đó là thực trạng và muốn chấm dứt nó thì... không biết đến bao giờ.
Tuấn - Trần Bình Trọng, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - 2/16/2017
Thời buổi này dân mình không nên ủng hộ xe máy nữa vì xe máy cho thấy là có hại nhiều hơn (tôi nói đặc biệt là hiện tại), có hại cho môi trường, góp phần lớn vào nạn kẹt xe, vào ý thức thấp kém của người Việt đụng đâu là chạy vào đó, là đi ngược chiều, là quay đầu lung tung... (nói chung là những thứ kém văn minh phần nhiều do thói quen lái xe máy ảnh hưởng). Xe bus và các loại xe công cộng khác đang ngày càng cải thiện, xe hơi thì đa số là đi đúng vì không dễ gì mà chen lấn được (ngoại trừ số ít người lái xe hơi vẫn còn ý thức rất kém). Chúng ta nên tránh mua xe máy nhiều nữa, chỉ đi xe máy chúng ta đang có, đi xe đạp, xe công cộng, hoặc cố gắng dành dụm mua xe hơi sắp đến thời điểm giảm giá rồi (mua xe máy 40 triệu, trong khi xe hơi năm tới có thể giảm còn 200 - 300 triệu, trả góp cũng có lý lắm).
Hữu Đông - Cần Thơ - 2/17/2017
Sống ở VN bạn đừng mơ ô tô giảm giá nhé. Giá xe mắc gấp 2, 3 lần so với các nước làm sao đa số người dân mua được, đành phải sử dụng xe máy thôi dù phải chấp nhận đủ thứ nguy hiểm.
Thanh - 2/17/2017
uống thuốc chưa con!
Người Tiêu Dùng - 2/16/2017
Vì kinh tế thị trường nên giá bán xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố, xe bán chạy có thể tăng giá, xe bán ế có thể hạ giá, nên giá bán thực tế đến tay người tiêu dùng là do cung cầu thôi độc giả Lê Quốc Nam. Tuy nhiên có điều mà bạn cần quan tâm là các đại lý đó trốn thuế công khai mà vô tình chúng ta tiếp tay cho họ đó là bạn mua xe giá cao hơn giá niêm yết nhưng hóa đơn GTGT lại không ghi số tiền thực tế mua mà ghi giá niêm yết thấp hơn. Trách nhiệm này thuộc về phòng thuế quản lý các cửa hàng này, báo chí đã phản ánh rất nhiều lần tình trạng này nhưng không thấy cơ quan nào xử lý, nếu muốn có bằng chứng? điều này không khó. Tôi đã có lần đề nghị đại lý ghi trên hóa đơn đúng số tiền tôi mua chiếc xe, nhân viên đại lý trả lời: "anh mua xe thì phải chấp nhận chuyện này, còn không đồng ý thì chúng tôi không bán, bất cứ đại lý nào cũng vậy thôi" điều này có thể hình dung "việc ghi hóa đơn thấp hơn giá bán là việc làm có hệ thống và có sự "làm ngơ có điều kiện" của các cơ quan thuế. Trung bình chênh lệch 4 triệu đồng/1 chiếc x 10 triệu chiếc x 10% VAT = số tiền khủng, chưa kể thuế thu nhập doanh nghiệp 25% mà phần tiền chênh lệch này chắc chắc là lãi...
Nguyễn Hồng Diệp - Nha Trang, Khánh Hòa - 2/16/2017
Các cơ quan ăn rơ nhau hết rồi, chỉ khổ thân người tiêu dùng thôi. Báo chí đã đăng nhiều rồi.
Nguyen Trinh - Trần Văn Ơn, Cà Mau - 2/16/2017
Các đại lý bắt tay nhau lên giá, nhà sản xuất không thể can thiệp được, chỉ còn cách người tiêu dùng nên thông thái hơn không lựa chọn những mẫu xe bị đẩy giá quá cao thì ắt sẽ trở về giá trị thực của nó như mẫu xe Winner của Honda
GỬI PHẢN HỒI
 
 
Chia sẻ:
Nội dung:
Thanh Niên Online hoan nghênh ý kiến của bạn đọc. Các thảo luận sẽ được xem xét trước và có thể được lược trích khi đăng tải. Thanh Niên Online giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến của bạn đọc không nhất thiết thể hiện quan điểm của Thanh Niên Online.
Nội dung không quá 1000 từ, viết bằng tiếng Việt có dấu.
TIN MỚI
ĐỌC NHIỀU
PHẢN HỒI NHIỀU

Chuyên mục Thế giới xe của Thanh Niên Online

Giấy phép xuất bản số 298/GP - BTTTT cấp ngày 29.7.2013

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Bản quyền thuộc về Báo Thanh Niên

Phát triển bởi ePi Technologies, JSC.