Thực phẩm giúp trị 'da sần vỏ cam'

25/12/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Cellulite được hiểu là hiện tượng da sần vỏ cam, là tình trạng mỡ tích tụ dưới da khiến việc lưu thông của các mạch máu bị cản trở, dẫn đến tình trạng da thô nhám, lồi lõm.

(TNO) Cellulite được hiểu là hiện tượng da sần vỏ cam, là tình trạng mỡ tích tụ dưới da khiến việc lưu thông của các mạch máu bị cản trở, dẫn đến tình trạng da thô nhám, lồi lõm.


Ớt là vũ khí tuyệt vời giúp xóa tan lượng mỡ thừa dưới da - Ảnh: Shutterstock

Theo Woman’sDay, cellulite ít khi xuất hiện ở nam giới nhưng lại có đến 85% ở phụ nữ và điểm tập trung nhất là mông, đùi, mặt sau của cánh tay. Có thể hạn chế hiện tượng này bằng cách bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng làm giảm cellulite.

Cá hồi. Là loại thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng phá vỡ các tế bào chất béo trong cellulite, bác sĩ Joshua Zeichner, Giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng da liễu tại Bệnh viện Sinai ở New York (Mỹ) cho biết.

Các axit béo omega-3 trong cá hồi làm giảm sự thèm ăn và giảm thiểu tình trạng viêm cũng như phục hồi và tăng cường các tế bào da. Ăn cá hồi có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, từ đó giúp các độc tố mắc kẹt trong các mô được tống khứ lên da và thoát ra ngoài, tiến sĩ Lori L. Shemek, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng ở Dallas (Mỹ) cho biết thêm công dụng tuyệt vời của cá hồi.

Hạt hướng dương. Hạt hướng dương là nguồn cung cấp dồi dào vitamin E, kali, kẽm, vitamin B6. Vitamin B6 không chỉ thúc đẩy quá trình chuyển hóa protein mà còn có tác dụng tăng cường sự liên kết giữa các mô. Ngoài ra, hạt hướng dương còn được xem là phương thuốc lợi tiểu tự nhiên rất hữu hiệu giúp loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể, qua đó có thể tống khứ các chất độc ra ngoài.

Ớt. Ớt rất giàu vitamin B6 - vũ khí tuyệt vời chống lại sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy quá trình trao đổi chất trong cơ thể có thể được đẩy lên đến 25% sau 3 tiếng đồng hồ ăn ớt. Ớt giúp việc đốt cháy calo, chất béo hiệu quả hơn cũng như giúp cải thiện lượng máu lưu thông.

Giấm táo. Giấm táo phát huy vai trò tuyệt vời khi trộn vào salad. Loại gia vị này rất giàu kali, magiê và canxi - những chất có tác dụng giúp đào thải độc tố và làm giảm khả năng giữ nước ở các khu vực đùi, dạ dày, tiến sĩ Shemek cho biết.

Khi độc tố được đào thải đồng nghĩa với các kích thích tố căng thẳng cũng theo đó tuồn ra, gan cũng có cơ hội được thanh lọc giúp việc sản xuất estrogen được cân bằng, góp phần làm giảm hiện tượng cellulite, bà Shemek cho biết.

Trà xanh và thảo dược. Các hoạt chất epigallocatechin gallate có trong màu xanh của các loại cây như: bồ công anh và trà xanh có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường khả năng đốt cháy chất béo gây ra cellulite, tiến sĩ Shemek cho hay.

Ngoài ra, lượng nhỏ caffeine có trong trà xanh đóng vai trò đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố và chất béo, làm giảm thiểu tế bào mỡ được đẩy vào da, Karlene Karst, chuyên gia dinh dưỡng tại Vancouver (Canada) cho biết. Tại sao không là cà phê? Lý do, lượng caffeine quá cao sẽ làm cơ thể mất nước nhanh, khiến các chất lỏng và các chất độc có cơ hội dồn ứ vào lớp mỡ dưới da.

Dầu ô liu. Stella Metsovas, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng ở California (Mỹ) cho biết, dầu ô liu cung cấp cho cơ thể chất béo không bão hòa đơn và polyphenol giúp tuyến giáp khỏe mạnh. Khi tuyến giáp vận hành trơn tru sẽ giúp việc đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.

Sôcôla đen. Sôcôla đen có đầy đủ các chất chống oxy hóa giúp phá vỡ các chất béo trong cellulite và cải thiện chức năng của tất cả các tế bào, Karst cho biết. Chất caffeine trong sôcôla đen có tác dụng trong khử nước ở các tế bào mỡ dưới da. Karst khuyến cáo phụ nữ nên ăn 1 viên nhỏ sôcôla đen mỗi ngày để giúp việc chuyển hóa chất béo diễn ra thuận lợi hơn.

Nghệ. Thêm gia vị này vào các bữa ăn sẽ có tác dụng trong việc đốt cháy chất béo dư thừa. Nghệ có chứa các thành phần chống viêm, đồng thời có thể ngăn chặn sự thèm ăn cũng như tăng cường sự liên kết giữa các mô. 

Ngọc Khuê

>> Màu sắc thực phẩm và công dụng chống ung thư
>> Thực phẩm gây béo bụng
>> Thực phẩm thúc đẩy sự trao đổi chất
>> Da đẹp nhờ thực phẩm
>> Thực phẩm cần tránh trước khi 'hành sự
>> Thực phẩm gây hại cho tim
>> Thực phẩm dễ gây đầy hơi ở nam giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.