Trị răng ố vàng

12/12/2013 03:15 GMT+7

Peta Leigh, một chuyên gia làm trắng răng, đưa ra những lời khuyên sau giúp bạn ngừa nguy cơ răng bị ố vàng, theo femalefirst.co.uk.

Dùng chỉ nha khoa tốt cho răng - Ảnh: Shutterstock
Dùng chỉ nha khoa tốt cho răng - Ảnh: Shutterstock 

- Ăn táo, cà rốt: Ăn các loại thực phẩm cứng hoặc giòn được cho giúp làm sạch răng. Táo được xem là “bàn chải đánh răng tự nhiên” có thể dùng sau khi bạn dùng bữa trưa tại công ty. Hoặc bạn có thể ăn cà rốt tươi, cần tây và bắp bung.

- Tăng can xi: Phô mai có thể giúp duy trì hàm răng trắng và chắc khỏe. Mặc dù hơi béo song phô mai đẩy nhanh sự trung hòa a xít và tái bổ sung khoáng chất cho men răng.

- Tống khứ vết bẩn: Nước hoạt động như chất tẩy rửa tự nhiên và có công dụng tống khứ vi khuẩn và các mảng thức ăn còn bám trên răng. Vì vậy, bạn nhớ uống một ly nước sau mỗi bữa ăn.

- Bỏ thuốc lá: Hút thuốc là một trong những nguyên nhân gây sâu răng và làm ố vàng răng. Nicotine và cao thuốc lá làm mất đi màu trắng tự nhiên của răng.

- Dùng chỉ nha khoa: Cố gắng dùng chỉ nha khoa vài lần trong tuần vì điều này không chỉ cải thiện sức khỏe của nướu răng mà còn đem lại hàm răng trắng sáng hơn.

- Chọn thực phẩm màu sáng: Các loại thực phẩm màu đen cũng được cho gây đổi màu men răng. Tốt nhất là cố tránh các loại thực phẩm và đồ uống như cà phê, giấm và rượu vang đỏ. Nếu không thể kiềm chế được, bạn hãy uống một ly nước lọc sau đó vì điều này sẽ giúp giảm răng xỉn màu.

Nhất Linh

>> Trắng răng nhờ thực phẩm
>> Thực phẩm trắng răng
>> Tẩy trắng răng bằng vỏ chuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.