Yêu hoa, thi vào ngành nào?

18/02/2014 17:57 GMT+7

(TNO) Bạn em rất yêu thích thực vật, đặc biệt là các loại hoa. Bạn em muốn thi khối A, vậy có thể thi vào ngành nào với mức điểm từ 18 trở xuống? Nếu học ngành đó, ra trường em sẽ làm việc gì? (binhtqb1996@gmail.com)

(TNO) Bạn em rất yêu thích thực vật, đặc biệt là các loại hoa. Bạn em muốn thi khối A, vậy có thể thi vào ngành nào với mức điểm từ 18 trở xuống? Nếu học ngành đó, ra trường em sẽ làm việc gì?  (binhtqb1996@gmail.com)

Hộp thư Tư vấn tuyển sinh 2014: Yêu hoa, thi vào ngành nào? 
Sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM trong giờ thực hành - Ảnh: Hà Ánh

PGS - TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Yêu thích hoa, em có thể chọn thi vào ngành nông học của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM. Năm 2013, điểm chuẩn ngành này khối A là 17 điểm. Ngành này sẽ đào tạo kiến thức về các loại cây trồng, trong đó có các loài hoa. Tốt nghiệp ngành này em có thể làm việc tại các sở nông nghiệp, trạm khuyến nông, viện nghiên cứu, các công ty liên quan đến nông nghiệp…

Em muốn thi ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, khi ra trường em có thể đi dạy được không, và nếu dạy trung cấp có phù hợp không?Trường này đào tạo các ngành liên quan đến lĩnh vực nông – lâm nghiệp, vậy ngành ngôn ngữ Anh của trường có khác các trường khác không?
pe_ngox_902@yahoo.com.vn

PGS - TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Ngành ngôn ngữ Anh có mã ngành theo danh mục mã ngành cấp 4 của Bộ GD-ĐT là D220201, và tất cả các trường đào tạo ngành này đều có chung mã này. Dù được đào tạo ở nhiều trường khác nhau nhưng về cơ bản khung chương trình sẽ giống nhau tới 80%. Vì vậy, ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM không khác biệt nhiều so với các trường khác.

Sinh viên sẽ được học 3 năm đầu kiến thức về cơ bản và chuyên ngành, đến năm thứ 4 sinh viên sẽ được định hướng theo con đường giảng dạy hoặc quản lý. Nếu chọn hướng đi giảng dạy, sinh viên sẽ được học thêm các kiến thức về nghiệp vụ sư phạm, và khi tốt nghiệp có thể tham gia giảng dạy tiếng Anh từ bậc THPT trở lên (trong đó có bậc trung cấp).

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn

Hà Ánh (ghi)

>> Ngành nào của Trường ĐH Y dược TP.HCM tạm dừng tuyển sinh?
>> Thanh Niên mở 7 kênh thông tin về tuyển sinh, thi cử
>> Thêm nhiều trường công bố đề án tuyển sinh riêng
>> Chính thức phát hành Cẩm nang tuyển sinh 2014
>> Các trường ĐH công bố kế hoạch tuyển sinh 2014 
>> Trường ĐH Chu Văn An công bố đề án tuyển sinh riêng
>> Đề án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Quang Trung Quy Nhơn
>> ĐH Tây Đô thông báo kế hoạch tuyển sinh 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.