Bài dự thi: Cám ơn anh, người cha thứ hai của con gái

29/11/2013 06:00 GMT+7

Sinh con ra, không bố mẹ nào lại không muốn con mình khỏe mạnh cả. Mẹ cũng vậy, mẹ luôn muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Nhưng nỗi đau, nỗi vất vả lớn nhất của mẹ là giành giật con với căn bệnh hiểm nghèo "máu trắng". Mẹ cũng mong muốn rằng dù bất kỳ người mẹ nào kém may mắn có con bị căn bệnh quái ác này thì hãy mạnh mẽ, giàu nghị lực để đạt được niềm hạnh phúc sau quãng thời gian dài gian nan vất vả và khó khăn.

Sinh con ra, không bố mẹ nào lại không muốn con mình khỏe mạnh cả. Mẹ cũng vậy, mẹ luôn muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Nhưng nỗi đau, nỗi vất vả lớn nhất của mẹ là giành giật con với căn bệnh hiểm nghèo "máu trắng". Mẹ cũng mong muốn rằng dù bất kỳ người mẹ nào kém may mắn có con bị căn bệnh quái ác này thì hãy mạnh mẽ, giàu nghị lực để đạt được niềm hạnh phúc sau quãng thời gian dài gian nan vất vả và khó khăn.

Cám ơn anh, người cha thứ hai của con gái

Cám ơn bác sĩ Lam đã tận tình chữa bệnh cho con gái tôi - Ảnh: V.T.V

Căn bệnh của con bắt đầu phát hiện khi con được hai tuổi rưỡi, con trở nên kém ăn, giảm cân và hay sốt. Khi xét nghiệm máu, bác sĩ hỏi nhà mình có ai bị ung thư máu không, vì chẩn đoán ban đầu con bị ung thư máu. Tai mẹ như ù đi, mặt nóng bừng, toàn thân lạnh ngắt, lặng đi một lúc mẹ mới trấn tĩnh được. Bà nội cho biết ông nội con bị bệnh ung thư máu khiến mẹ như chết lặng. Cuối cùng cũng có kết quả, chẩn đoán con bị bệnh máu trắng, trời đất như sụp đổ, mẹ hét lên. Nỗi đau ấy quá lớn đối với mẹ và quá sức chịu đựng khi con của mẹ mới hai tuổi rưỡi. Bác sĩ Lam - người đã thăm khám cho con, cho mẹ kết luận về bệnh của con: “Căn bệnh này không quá phức tạp, nhưng gia đình cần phải chuẩn bị tinh thần và cả cháu bé nữa, sẽ có đợt xạ trị cho cháu sắp tới”.

Bác sĩ Lam thấy mẹ khóc nhiều đã khuyên mẹ phải mạnh mẽ để cùng con vượt qua, bệnh của con kiên trì sẽ chữa khỏi. Ba mẹ được bác sĩ Lam tư vấn chọn cách điều trị phổ biến là xạ trị. Bác sĩ Lam còn tư vấn thêm cho mẹ, khi điều trị xạ trị phải bổ sung dinh dưỡng cho con ở mức cao hơn để con có sức chống đỡ bệnh tật. Bắt đầu đợt xạ trị, do chưa quen với thuốc nên con rất mệt, yếu và xanh. Mẹ nghe theo lời bác sĩ đặt vấn đề ăn uống của con lên hàng đầu, bởi chỉ có ăn uống thật tốt mới giúp con của mẹ có sức khỏe để chống đỡ với bệnh tật.

Đợt xạ trị thứ hai, tóc của con bắt đầu rụng. Chiều mùng một tết, con sốt rất cao và không có cách nào hạ sốt được. Sáng mùng hai tết, bà cùng mẹ và con khăn gói tới bệnh viện, hàng xóm tưởng mẹ con bà cháu đi chúc tết nên hỏi thăm khiến mẹ không cầm được nước mắt. Nhưng may thay, vào viện lại được bác sĩ Lam đã không quản ngày lễ tết vào ngay bệnh viện thay ca trực để khám cho con. Mẹ thầm cảm ơn bác sĩ nhiều lắm, nhờ sự tận tình của bác sĩ mà mẹ không cảm thấy tủi thân, bác sĩ đã theo dõi và chữa cho con trong suốt thời gian những đợt xạ trị phức tạp. Gia đình mình cũng còn khó khăn, nên khi đang điều trị cho con đợt hai thì kinh tế gia đình cạn kiệt và mẹ cũng không thể xoay xở ở đâu. Cuối cùng, do sự chần chừ của mẹ mà bác sĩ Lam đã nhìn ra và biết về điều kiện nhà mình, bác sĩ nhận giúp đỡ gia đình. Mới đầu mẹ còn không dám nhưng không còn cách nào khác vì bác Lam quá nhiệt tình giúp đỡ, ba mẹ quyết định nhận sự giúp đỡ của bác và xin bác nhận con gái làm con nuôi. Bác sĩ Lam nhận được lời đề nghị trên thì hết sức bất ngờ. Từ đó trở đi, ngoài ba ra, con còn có một người cha thứ hai, người mà đã yêu thương con và giúp đỡ gia đình mình trong lúc hoạn nạn.

Rồi cũng kết thúc đợt điều trị, khoảng thời gian hai năm rưỡi là quá dài đối với gia đình mình. Đã kết thúc điều trị đợt cuối, sức khỏe của con đã ổn định. Con không bị sốt nữa, đã dần tăng cân và điều đó làm cả nhà rất vui mừng. Lòng mẹ hạnh phúc vô bờ. Mẹ ôm chặt con vào lòng òa khóc vì sung sướng. Cảm ơn bác sĩ Lam, người đã tận tình điều trị cho con trong suốt thời gian con xạ trị, cũng là người cha nuôi đáng kính của con gái.

 

 

Nhằm khuyến khích mọi người tỏ lòng tri ân đến các y, bác sĩ đã chăm sóc và giúp bạn, người thân vượt qua bệnh tật, Bệnh viện FV tổ chức chương trình chia sẻ mang tên “Câu chuyện của bạn” từ 7.10.2013 đến 29.12.2013 với tổng giá trị giải thưởng 47 triệu đồng. Bài viết tham gia bằng tiếng Việt, từ 500 - 1.500 chữ, gửi về website: http://viban.fvhospital.com hoặc email:cauchuyencuaban@fvhospital.com. Thông tin thêm vui lòng truy cập http://viban.fvhospital.com hoặc đường dây nóng: 0949646349.

Vũ Thị Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.