Vượt qua mùa lạnh

25/12/2013 03:00 GMT+7

Không khí vào buổi sáng sớm và khuya của những ngày cuối năm tuy làm chúng ta sảng khoái nhưng cũng khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh.

Cẩn thận giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh - Ảnh: Shutterstock
Cẩn thận giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh - Ảnh: Shutterstock 

Tạp chí Journaldesfemmes khuyên nên có bên mình lọ gel rửa tay khô, nón giữ ấm, khăn quàng cổ kèm thêm đợt bổ sung trái cây và rau củ.

Nón vải gần như bị “thất sủng” từ khi nón bảo hiểm xuất hiện, nhưng lại là phụ kiện rất “mốt” và không bị lãng quên. Hãy dùng nón vải để giữ ấm, vì 50% nhiệt độ cơ thể bị thất thoát qua đầu.

Giữ ấm bàn tay và bàn chân cũng là cách giữ lại và ổn định thân nhiệt.

Mặc nhiều lớp áo có thể giữ ấm tốt hơn là chỉ mặc một chiếc áo dày.

Gel rửa tay khô đã trở nên tiện dụng để bảo vệ chúng ta khỏi các vi khuẩn lây qua đường hô hấp, hiện diện khắp nơi trong môi trường se lạnh và qua tiếp xúc. Để có hiệu quả nên rửa tay ít nhất trong 30 giây, từ cổ tay đến từng ngón tay và móng tay.

Trong trường hợp hắt hơi, ho, sổ mũi nên sử dụng khăn giấy và cho khăn dơ vào bao ni lông cột kín trước khi bỏ thùng rác.

Làm thông thoáng không khí trong nhà. Vi khuẩn đường hô hấp có mức độ lây rất cao và nhanh, nhất là khi có trẻ em. Nên mở tất cả các cửa lớn nhỏ mỗi ngày đôi ba lần, mỗi lần 15 phút, kể cả những ngày lạnh.

Khi có dịch cảm cúm, nên hạn chế đến những chỗ đông người như chợ, siêu thị, rạp hát, sân khấu...

Tăng cường tinh bột và ngũ cốc trong chế độ ăn để giúp cho cơ thể đủ ấm và tích tụ nhiều năng lượng hơn. Bổ sung thêm vitamin C, D từ trái cây, rau cải. Không bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng.

Minh Quân

>> Ăn uống giữ ấm cơ thể
>> Ăn giữ ấm cơ thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.