Trị nám da hiệu quả và an toàn với những lời khuyên ‘vàng’ từ chuyên gia

Nám da gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, với những đốm/ mảng sẫm màu khiến làn da chị em trở nên kém mịn màng, giảm vẻ đẹp của khuôn mặt và trông già nua hơn nhiều so với tuổi thật của mình.

Nám da gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, với những đốm/ mảng sẫm màu khiến làn da chị em trở nên kém mịn màng, giảm vẻ đẹp của khuôn mặt và trông già nua hơn nhiều so với tuổi thật của mình.

Để trị nám da hiệu quả và an toàn, bạn hãy tham khảo những lời khuyên vàng từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành da liễu dưới đây.
Chắc chắn sẽ rất hữu ích với trường hợp cho làn da đang bị nám tấn công của bạn đấy!
1. Dùng kem trị nám có chất lượng đảm bảo
Dùng kem trị nám da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Dùng kem trị nám da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Bạn chỉ nên mua những loại kem trị nám da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, của các thương hiệu uy tín, chất lượng đảm bảo, đã được cơ quan y tế kiểm định về thành phần cũng như độ an toàn và nhiều người tin tưởng sử dụng, cho phản hồi tốt như kem trị nám Sakura, kem trị nám White Doctors…
Bên cạnh đó, cần ưu tiên dòng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, tuy mang lại hiệu quả chậm hơn kem chứa hóa chất độc hại, song nó rất an toàn, hữu ích cho da, không tác dụng phụ. Đừng vì ham rẻ và thiếu hiểu biết mà mua hàng trôi nổi, không nhãn mác, hàng giả, hàng nhái… để rồi tự mình rước họa vào thân.
2. Kiên trì trong điều trị
Trị nám da không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, mà đòi hỏi chúng ta phải kiên trì, chứ đâu thể một sớm một chiều mà có thể hết được. Nếu dùng kem trị nám có chất lượng đảm bảo thì phải 4 – 6 tuần mới thấy được sự thay đổi trên bề mặt da.
Rất nhiều chị em bởi tâm lý nôn nóng đã mua kem trộn chứa hóa chất độc hại về xài, chỉ trong vài ngày tình trạng nám giảm đi đáng kể và da trở nên trắng mịn bất ngờ. Tuy nhiên, không lâu sau nám lại quay trở về, thậm chí nặng nề hơn ban đầu, kích ứng, nổi mụn….và nhiễm độc.
3. Ngủ đủ giấc và không âu lo, stress
Khi bị nám da, bạn tuyệt đối không được thức khuya
Khi bị nám da, bạn tuyệt đối không được thức khuya
Khi bị nám da, bạn tuyệt đối không được thức khuya, hãy đi ngủ trước 23 giờ và đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ ngày. Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị nám, bởi thức khuya và thiếu ngủ sẽ làm hoạt động của cơ thể bị rối loạn, mất cân bằng nên khiến da yếu đi, giảm sức đề kháng, từ đó nám có điều kiện thuận lợi để phát triển.
Đồng thời, bạn cũng cần giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, suy nghĩ tích cực, hòa đồng và tránh căng thẳng, nóng giận, thường xuyên cáu gắt….Vì tinh thần thường xuyên xấu ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của làn da và kích thích sản xuất melanin vượt mức.
4. Phải tránh xa ánh nắng
Theo tất cả các nghiên cứu thì ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra nám da, làm nám ngày càng lan rộng và ăn sâu hơn. Hơn nữa, tiếp xúc ánh nắng mặt trời thường xuyên và trong thời gian dài còn khiến da nhanh lão hóa, sớm xuất hiện nếp nhăn, sạm đen… và nguy hiểm nhất là bị ung thư da.
Do đó, bạn cần quan tâm hơn đến việc chống nắng bảo vệ da, đầu tư cho mình một lọ kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF từ 30+ và sử dụng nó mỗi ngày khi ra ngoài, hạn chế đi nắng vào thời gian từ 10 – 16 giờ, kết hợp che chắn cẩn thận bằng mũ, khẩu trang, kính mát. Những điều này vừa giúp da luôn khỏe đẹp, trắng sáng, vừa ngăn ngừa nám và hỗ trợ hiệu nghiệm trong quá trình điều trị nám.
5. Ăn uống đủ chất và dừng dùng bia rượu
Bổ sung vào bữa ăn nhiều loại rau xanh
Bổ sung vào bữa ăn nhiều loại rau xanh
Hãy nhớ rằng, một chế độ ăn uống hợp lý cũng góp phần ngăn chặn các nguy cơ gây ra nám da và giúp kìm hãm mức melanin trong giới hạn cho phép, hơn nữa còn nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.
Mỗi ngày bạn cần bổ sung vào bữa ăn nhiều loại rau xanh và trái cây tươi giàu vitamin E, A, C, chất chống oxy hóa như: Cà chua, cà rốt, rau cải, súp lơ, bắp cải, bưởi, cam, lê, táo... Cùng với đó, phải uống đủ 2 lít nước, hạn chế uống bia rượu, nước có gas, ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.