Tổng thống Obama: Có khả năng máy bay Nga rơi do bị cài bom

06/11/2015 10:43 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng có khả năng máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập hồi tuần trước đã bị đặt bom trong khoang máy bay, theo Reuters ngày 6.11.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng có khả năng máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập hồi tuần trước đã bị đặt bom trong khoang máy bay, theo Reuters ngày 6.11.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng có khả năng máy bay Nga rơi ở Ai Cập là do bị đặt bom - Ảnh: ReutersTổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng có khả năng máy bay Nga rơi ở Ai Cập là do bị đặt bom - Ảnh: Reuters
“Tôi nghĩ rằng có khả năng một quả bom được đặt trong khoang máy bay, và chúng tôi đang xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc”, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS ngày 5.11.
Ông Obama khẳng định: "Chúng tôi đảm bảo các nhà điều tra và cộng đồng tình báo của Mỹ làm sáng tỏ những gì đã xảy ra, trước khi chúng tôi đưa ra bất kỳ tuyên bố cuối cùng nào. Nhưng nhiều khả năng có bom trên khoang máy bay".
Theo The Washington Post, tình báo và các nghị sĩ Mỹ có chung quan điểm trên với Tổng thống Obama, nhưng cũng rất thận trọng trong việc nói tới nguyên nhân khiến máy bay Nga gặp nạn. Ông Adam Schiff, thành viên ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ ngày 5.11 cho biết: "Có những dấu hiệu cho thấy đó có thể đó là một vụ nổ, có thể có một quả bom trên máy bay, nhưng hiện đó vẫn chỉ là khả năng. Và chúng tôi chưa thể xác nhận bất kỳ giả thuyết nào".
Bên cạnh đó, ông Schiff còn cho rằng Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã "nôn nóng" khi đưa ra nhận định về nguyên nhân vụ rơi máy bay rằng bom là "một khả năng đáng kể".
Còn hạ nghị sĩ Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban an ninh nội địa Hạ viện Mỹ ngày 5.11 khẳng định rằng các bằng chứng tới thời điểm này đều cho thấy tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đánh bom chiếc máy bay Nga, theo Reuters.
Nga và Ai Cập đều đã bác bỏ giả thuyết cho rằng máy bay gặp nạn do bị đặt bom. Đồng thời giới chức hai nước này kêu gọi các nước kiên nhẫn trong lúc nhóm điều tra vẫn đang tiếp tục tìm hiểu vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.