Kiểm soát bệnh tiểu đường 'mùa tiệc tùng'

02/12/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Thời điểm cuối năm, tiệc tùng nhiều, thật khó để có chế độ ăn uống lành mạnh, nhất là đối với những người bị tiểu đường.

(TNO) Thời điểm cuối năm, tiệc tùng nhiều, thật khó để có chế độ ăn uống lành mạnh, nhất là đối với những người bị tiểu đường. 

 Kiểm soát tiểu đường mùa tiệc tùng
Khi bị tiểu đường, bạn phải lựa chọn thức ăn khi dự tiệc - Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo healthday.com, các chuyên gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đưa ra những lời khuyên sau: 

Ăn nhẹ trước khi dự tiệc hoặc có thể đem theo thức ăn dành cho người tiểu đường để ăn ở đó nếu thành phần dự tiệc gồm những người thân quen của bạn. Bạn cũng có thể hỏi trước thực đơn để có sự chuẩn bị tốt hơn.

Khi dự tiệc buffet, hãy lấy phần thức ăn vừa phải và sau đó đi sang phòng khác để bạn không bị cám dỗ để lấy thêm thức ăn.

Chọn thức uống ít calo hoặc không có calo, có thể là trà không đường, nước khoáng hoặc nước lọc. Nếu bạn uống rượu, nên uống một lượng nhỏ cùng thức ăn.

Tránh các loại thực phẩm như thịt giăm bông, thịt gà tây sốt và các món ăn phụ phủ bơ, kem hoặc sốt mayonnaise. Thay vào đó, chọn các món ăn nhẹ làm từ rau củ quả, chứa ít chất béo, ít đường.

Đối với món tráng miệng, chọn món làm từ trái cây thay cho các món tráng miệng nhiều đường, chất béo và cholesterol.

Xác định dự tiệc để gặp gỡ, trò chuyện với người thân, bạn bè, chứ không phải để ăn uống. Với mục tiêu rõ ràng như vậy, bạn sẽ tránh được nguy cơ làm gia tăng đường huyết, ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

 Huỳnh Thiềm 

>> Nguy cơ tiểu đường từ ăn nhiều thịt
>> Rau cần cho người tiểu đường
>> Chế độ ăn giảm cholesterol
>> Chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường 
>> Kiểm soát tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.