Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng được xướng tên tại 'Làn sóng xanh 2013'

17/12/2013 08:18 GMT+7

(TNO) Mặc dù được cho là không phù hợp với hạng mục Gương mặt của năm do những scandal trong năm qua nhưng Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng vẫn được Làn sóng xanh 2013 ưu ái ở top 10 ca sĩ được yêu thích nhất.

>> Làn sóng xanh không trao giải Gương mặt của năm
>> Làn sóng xanh" đổi mới


Các ca sĩ được yêu thích nhất

Lễ trao giải Làn sóng xanh 2013 (Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức) diễn ra vào tối 16.12 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM). Không có giải Gương mặt của năm như mọi khi nên lễ trao giải cũng bớt phần kịch tính.

Ban tổ chức cho biết một trong những tiêu chí quan trọng của hạng mục Gương mặt của năm là có đạo đức nghề nghiệp, thân thiện với khán giả và không có những "ồn ào" ảnh hưởng đến danh tiếng.

Tuy nhiên trong năm 2013, một số ca sĩ hoạt động khá tích cực nhưng lại liên quan đến những "sự cố ngoài ý muốn", một số ca sĩ khác thì đáp ứng được tiêu chí này nhưng họ vẫn chỉ là những gương mặt cũ, không có tính cạnh tranh cao. Đó là lý do khiến hạng mục quan trọng nhất bị hủy bỏ.

Từng gây ồn ào với vụ "hét giá cát sê", Mỹ Tâm cho rằng lý do Làn sóng xanh dựa vào đây để loại cô là "quá kỳ cục, trẻ con" và tuyên bố các giải thưởng không cần đề cử cô nữa.

Dù không đến tham dự, Mỹ Tâm vẫn được xướng tên trong top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, bên cạnh Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thanh Bùi, Hiền Thục, Cao Thái Sơn, Uyên Linh, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi.

Top 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất bao gồm những cái tên: Huy Tuấn và Hà Quang Minh, Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long, Nguyễn Hồng Thuận, Phạm Thanh Hà, Tú Nguyễn, Vũ Trung Đức, Vương Quốc Tuân (Mr Siro), Trịnh Thăng Bình, Hoàng Tôn và đặc biệt là chàng ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh, người qua đời hồi tháng 7.2013 ở tuổi 26.


Top 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất

Giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất được trao cho nhóm 365 đúng dịp nhóm kỷ niệm 3 năm thành lập, mặc dù trong năm nay, nhóm 365 vừa có sự thay đổi thành viên (Tronie tách nhóm).

Giải Ca sĩ triển vọng do phóng viên văn hóa nghệ thuật bầu chọn đã thuộc về Á quân Giọng hát Việt 2012 Đinh Hương và chàng ca sĩ Quốc Thiên.

Vắng bóng sau nhiều năm, giải Hòa âm phối khí đã trở lại và được trao cho nhạc sĩ Thanh Bình với ca khúc Tình yêu màu nắng.

Giải thưởng dành cho tác phẩm, album của năm được trao cho ê kíp thực hiện album Tôi yêu thành phố tôi của nhóm V.Music, giải Ca khúc thu tiền tác quyền nhiều nhất thuộc về Ký ức ngọt ngào của Phúc Trường...

Đặc biệt, năm nay chương trình lần đầu trao thêm giải thưởng Đĩa đơn được yêu thích nhất và giải thưởng này đã thuộc về Hãy thứ tha cho em của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Phát biểu khi nhận giải, Hồ Ngọc Hà cho biết: "Nhận được giải thưởng này, công lớn nhất thuộc về ê kíp và các nhạc sĩ đã giúp Hà. Vì thế Hà xin nhường lại chiếc cúp này cho mọi người".

 
Giải Ca sĩ triển vọng thuộc về Á quân Giọng hát Việt 2012 Đinh Hương và chàng ca sĩ Quốc Thiên


Nhóm 365 nhận giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất


Album của năm được trao cho ê kíp thực hiện album Tôi yêu thành phố tôi của nhóm V.Music


 Đĩa đơn được yêu thích nhất thuộc về Hãy thứ tha cho em của ca sĩ Hồ Ngọc Hà


Ngoài ra, chương trình còn mang đến một số tiết mục giải trí


Noo Phước Thịnh song ca cùng Đông Nhi


Thanh Bùi


Hồ Ngọc Hà


Đàm Vĩnh Hưng

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Những tiết mục "có một không hai" trên sân khấu "Làn sóng xanh 2012
>> Mỹ Tâm đánh bại Hồ Ngọc Hà tại "Làn sóng xanh 2012
>> Mỹ Tâm đoạt giải Ca sĩ của năm Làn Sóng Xanh 2012
>> Lại ồn ào quanh giải Làn Sóng Xanh
>> Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm đoạt Gương mặt của năm Làn sóng xanh 2011
>> Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm tiếp tục tranh giải Làn sóng xanh
>> Giải thưởng Làn sóng xanh 2009
>> Làn Sóng Xanh 2009 có gì mới?
>> Làn Sóng Xanh 2008: Sự khó hiểu về giải Ca sĩ nữ triển vọng
>> Làn sóng xanh thiếu lửa !
>> Đàm Vĩnh Hưng đoạt giải Ca sĩ của năm - Làn sóng xanh 2008

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.