Trung Quốc hy vọng Triều Tiên 'ổn định' sau vụ tử hình Jang Song-thaek

13/12/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Trung Quốc cho biết nước này mong muốn có “sự ổn định” tại bán đảo Triều Tiên sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã xử tử ông Jang Song-thaek . Bắc Kinh cũng lên tiếng nhận định đây là “việc nội bộ” của Bình Nhưỡng.


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi - Ảnh: Reuters

“Là một láng giềng thân thiện, chúng tôi hy vọng được thấy quốc gia ổn định, kinh tế phát triển và người dân hạnh phúc tại Triều Tiên”, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 13.12 dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi.

Ông Hồng còn nói thêm rằng vụ xử tử ông Jang, vốn là dượng của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, là “vấn đề nội bộ của Triều Tiên”.

Khi được hỏi liệu việc ông Jang bị thanh trừng có ảnh hưởng đến quan hệ kinh tế giữa hai nước hay không, ông Hồng cho biết: “Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác kinh doanh với Triều Tiên và thắt chặt hơn nữa quan hệ hiện có với Bình Nhưỡng”.

“Chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng quan hệ kinh doanh giữa Trung Quốc và Triều Tiên sẽ tiếp tục tiến triển ổn định”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Trước đó, thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) thông báo ông Jang Song-thaek đã bị hành quyết vào hôm 12.12 ngay sau khi bị đưa ra xét xử tại một phiên tòa đặc biệt.

Hoàng Uy

>> Mỹ nói Triều Tiên 'ác' khi tử hình ông Jang Song-thaek
>> Triều Tiên thông báo đã xử tử ông Jang Song-thaek
>> Ông Kim Jong-un 'tái xuất' sau vụ phế truất Jang Song-thaek
>> Cuộc đào thoát của thủ hạ ông Jang Song-thaek
>> Ông Jang Song-thaek bị đồn 'tòm tem' vợ Kim Jong-un  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.