Nhiếp ảnh gia Trương Minh Điền đoạt giải thưởng lớn

19/11/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Với bức ảnh Chiều mưa mô tả một phụ nữ gánh khoai ra chợ bán trong một cơn mưa nặng hạt, nhiếp ảnh gia Trương Minh Điền đã đoạt giải thưởng lớn cuộc thi ảnh CGAP 2013.

(TNO) Với bức ảnh Chiều mưa mô tả một phụ nữ gánh khoai ra chợ bán trong một cơn mưa nặng hạt, nhiếp ảnh gia Trương Minh Điền đã đoạt giải thưởng lớn cuộc thi ảnh CGAP 2013. 

 
Bức ảnh Chiều mưa của Trương Minh Điền

Thông báo của Ngân hàng Thế giới cho biết vào hôm nay 19.11.

Từ 3.890 bức ảnh được các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư của 91 quốc gia gửi đến, ban giám khảo đã chọn Chiều mưa cho mục giải thưởng lớn.

Ngoài ra, bốn bức ảnh khác của bốn tác giả Việt Nam cũng lọt vào vòng chung kết, trong đó có bức Đời vàng của Võ Chí Trung đoạt giải dành cho khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.

Ban giám khảo đánh giá cao bức Chiều mưa của Trương Minh Điền bởi cách thể hiện đầy suy tư về sự bền bỉ, dễ thích ứng của những hộ kinh doanh thu nhập thấp tại Việt Nam. Đây là người phụ nữ buôn bán khoai để có tiền góp vào chi phí sinh hoạt của gia đình một chồng và hai con.

“Phải là một nhà nhiếp ảnh thực sự mới có thể tạo được độ lùi và chụp được bức ảnh như vậy. Hơn nữa, rất khó có thể chụp được một bức ảnh đẹp trong mưa”, Stelios Varias, nhiếp ảnh gia và biên tập viên của Thomson Reuters, đồng thời là thành viên ban giám khảo, nhận xét.

Giải thưởng lớn cho tác giả là một phiếu mua dụng cụ làm ảnh trị giá 2.000 USD.

Cuộc thi ảnh CGAP hàng năm có mục đích vinh danh các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư, những người đã mô tả và thể hiện được sự hỗ trợ tài chính trên toàn thế giới bằng nghệ thuật nhiếp ảnh.

CGAP (The Consultative Group to Assist the Poor) là Nhóm tư vấn hỗ trợ người nghèo thuộc Ngân hàng Thế giới.

N.Trần Tâm

>> Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải cao của WB
>> ‘Một tôi khác’ của 105 nhiếp ảnh gia khiếm thị
>> Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á: Vẽ cuộc đời bằng tâm và tài
>> Giao lưu với nhiếp ảnh gia trẻ Gabby Salazar
>> Khởi động cuộc thi “Nhiếp ảnh gia trẻ EOS khu vực châu Á”
>> Nhiếp ảnh gia và cuộc chinh phục đỉnh Himalaya
>> Tết của các nhiếp ảnh gia Việt
>> Nhiếp ảnh gia và cuộc “săn lùng” ảnh đẹp cùng Galaxy Camera

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.