Phe chống chính phủ Thái Lan lại chuẩn bị biểu tình lớn

22/12/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Ngày 22.12, hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã tụ tập trên đường phố Bangkok để chuẩn bị cho một cuộc biểu tình lớn

(TNO) Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã tụ tập trên đường phố Bangkok để chuẩn bị cho một cuộc biểu tình lớn vào ngày 22.12.2013, một ngày sau khi đảng Dân chủ đối lập tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử sớm.


Những người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan - Ảnh: Minh Quang

AFP cho biết có ít nhất 1.000 người, đa số là phụ nữ, cũng đã tụ tập ngay bên ngoài căn nhà được bảo vệ nghiêm ngặt của Thủ tướng Thái Lan Yingluck ở ngoại ô Bangkok từ sáng sớm ngày 22.12 (giờ địa phương). 

Bà Yingluck hiện đang ở vùng đông bắc Thái Lan, nơi đảng cầm quyền của bà được ủng hộ mạnh mẽ, theo AFP.

Ông Suthep Thaugsuban, lãnh đạo phe biểu tình chống chính phủ, đã từ chối nghe theo lời kêu gọi tổ chức bầu cử vào ngày 2.2.2014 tới của Thủ tướng Yingluck. Ông Suthep nói rằng việc này sẽ tạo ra một chính quyền thân Thaksin khác.

Được biết, Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân do các thủ lĩnh biểu tình lập ra hiện đang kêu gọi thay thế chính phủ bằng một “hội đồng nhân dân”. "Hội đồng nhân dân" này sẽ giám sát các cuộc cải cách trước khi một cuộc bầu cử mới được tiến hành trong khoảng một năm đến 18 tháng tới.

Phe biểu tình chống chính phủ hy vọng cuộc biểu tình lớn vào ngày 22.12.2013 sẽ phủ kín trung tâm thủ đô Bangkok. Các cuộc biểu tình lớn trước đó đã thu hút ít nhất 150.000 người, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Đảng đối lập Thái Lan tẩy chay bầu cử
>> Người biểu tình Thái Lan kéo đến tòa đại sứ Mỹ
>> Phe biểu tình Thái Lan vây sứ quán Mỹ
>> Quân đội Thái Lan ủng hộ bầu cử
>> Người biểu tình Thái Lan ‘trang trí’ dinh thủ tướng
>> Thái Lan tổ chức đối thoại cải cách chính trị  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.