Kéo nhau xem... Phật hiện thân

25/12/2013 13:05 GMT+7

Gần một tuần nay, hằng đêm trên tỉnh lộ 904 có cả ngàn người xếp thành hàng dài gần cây số kéo đến chùa Phước Sơn (xã Tường Lộc, H.Tam Bình, Vĩnh Long) xem… Phật hiện thân.

Kéo nhau xem... Phật hiện thân
Trước cổng chùa Phước Sơn, đoàn người hiếu kỳ kéo nhau đến xem... Phật hiện thân dài gần cây số

Sự việc bắt đầu vào tối 17.12 (nhằm ngày rằm tháng 11 âm lịch), khi chùa Phước Sơn tổ chức đêm nhạc mừng ngày Khánh Đản Đức Phật

A Di Đà. Để chuẩn bị đêm lễ, chùa Phước Sơn trang hoàng lễ đài, treo đèn lồng quanh sân và mắc đèn cao áp chiếu sáng khiến đêm lễ thật rực rỡ và hoan hỷ. 3 cây sao phía sau chùa nhờ ánh đèn đêm lễ cũng rực sáng lung linh huyền ảo…Nhìn bóng cây, có người tưởng tượng ra hình đức Phật ngự tọa trên đó và dần đồn thổi khắp nơi rằng “đức Phật hiện thân”. Thế rồi từ đó đến nay, đêm nào nhà chùa cũng mở đèn để phật tử đến tụng niệm. Nhiều người từ các tỉnh lân cận cũng hiếu kỳ kéo đến để được tận mắt chiêm ngưỡng… Phật hiện thân.

Ông Nguyễn Tấn Tiến, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Tam Bình, cho biết sau khi sự việc xảy ra, ông đã đến xem thực hư như thế nào. Theo ông, sở dĩ có hiện tượng như vậy là do ánh đèn từ sân lễ phản chiếu vào 3 cây sao nhà chị Trần Thạch Gồng, tạo ánh sáng viền trên tàn cây khiến nhiều người tưởng tượng rồi đồn thổi lên… Đến 3 giờ chiều ngày 23.12, Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Tam Bình kết hợp cùng chính quyền địa phương đến làm việc và vận động nhà chùa ngưng thắp đèn sân lễ, chỉ thắp đèn trong chùa như ngày thường, để tránh tình trạng người dân hiếu kỳ từ các nơi kéo đến xem, gây mất an ninh trật tự.

Bài, ảnh: Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.