7 truyền thống đón Giáng sinh kỳ lạ trên thế giới

24/12/2013 22:20 GMT+7

(TNO) Một số nước trên thế giới có những cách đón Giáng sinh “kỳ lạ”, từ ném giày đêm Giáng sinh cho đến đi nhà thờ bằng patanh.

1. Đức: Cây thông ra “quả dưa chuột”

Theo truyền thống, người Đức thường giấu những quả dưa chuột bằng thủy tinh hay nhựa bên trong các nhánh thông. Nếu trẻ trong gia đình tìm được quả dưa chuột thì sẽ được thưởng một món quà may mắn trong năm mới.

 
Một cây thông trang trí quả dưa chuột ở Đức - Ảnh: Telegraph

2. Ukraine: Cây thông “mạng nhện” may mắn

Cây thông giáng sinh ở Ukraine được trang trí một mạng nhện nhân tạo giấu bên trong các nhánh cây thông. Nếu ai tìm được mạng nhện trong cây thông sẽ gặp may mắn. Truyền thống này bắt nguồn từ một câu chuyện cổ...

Ngày xưa, có một bà góa vì quá nghèo nên không thể mua các vật trang trí cho cây thông. Trong đêm Giáng sinh, các chú nhện đã dùng tơ trang trí cây thông giúp bà. Người Ukraine nay thích trang trí cây thông với “mạng nhện” bằng giấy, pha lê hay nhựa.

 
Cây thông Giáng sinh trang trí “mạng nhện” ở Ukraine - Ảnh: Reuters

3. Ý: Phù thủy La Befana

Trẻ em Ý thức trắng đêm đợi bà phù thủy La Befana với chiếc chổi thần. Theo truyền thuyết, phù thủy La Befana sẽ đến tặng quà cho trẻ em và quét dọn những căn nhà không ngăn nắp bằng chiếc chổi thần kỳ của mình. Người dân Ý thường mặc đồ phù thủy cùng chổi thần diễu hành trên đường phố vào dịp này.

 
Một người cải trang phù thủy La Befana - Ảnh: Mirror

4. Bulgaria: Thức ăn thừa cho người quá cố

Sau bữa tối đêm Giáng sinh, các gia đình ở Bulgaria có truyền thống không được dọn bàn ăn, để lại thức ăn thừa. Họ tin rằng vong hồn của những người thân quá cố sẽ về ăn thức ăn còn lại trên bàn sau khi mọi người đã đi ngủ.

5. Bỉ: Ác quỷ Giáng sinh Krampus

Theo truyền thuyết, ác quỷ Krampus, kẻ thù của ông già Noel, sẽ trừng phạt các đứa trẻ hư hỏng. Đến nay ở một số nơi ở Bỉ, cứ vào dịp Giáng sinh người ta lại cải trang làm Krampus để dọa trẻ em.

6. Cộng hòa Czech: Ném giày Giáng sinh tìm chồng

Các cô gái độc thân có truyền thống đứng quay ra trước cửa nhà rồi ném giày ra ngoài. Nếu mũi giày hướng vào nhà, báo hiệu cô gái sẽ có chồng trong năm mới. Nhưng nếu gót giày quay vào nhà thì cô ấy phải đợi thêm 12 tháng nữa mới có chồng.

7. Venezuela: Đi patanh đến nhà thờ

Người dân ở thủ đô Caracas của Venezuela có truyền thống đi patin đến dự thánh lễ trong trong một tuần cho đến Giáng sinh.

 
Ông già Noel đi patanh ở Venezuela - Ảnh: Guardian

Phúc Duy
(Theo Telegraph, Mirror; msn.com; news.com.au; Guardian)

 
>> Rộn ràng Giáng sinh 2013
>> Rộn ràng mùa Giáng sinh
>> Nhiều chương trình khuyến mãi mùa Giáng sinh
>> Tặng quà Giáng sinh cho trẻ em làng phong
>> Giáng sinh vui vẻ
>> Tiệc buffet Giáng sinh
>> “Giáng sinh yêu thương” tiếp sức cho bệnh nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.