Các vấn đề quốc tế hấp dẫn thanh niên

23/12/2013 10:55 GMT+7

Ngày 21.12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Đà Nẵng phối hợp với Thành đoàn, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) tổ chức “Diễn đàn thanh niên với các vấn đề quốc tế ”.

 SV Khoa Quốc tế học - Trường ĐH Ngoại ngữ
SV Khoa Quốc tế học - Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) thuyết trình tại diễn đàn - Ảnh: An Dy

Đây là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức tại Đà Nẵng và đã thu hút hàng trăm thanh niên, sinh viên các trường ĐH trên địa bàn thành phố tham gia. Vượt qua gần 100 tham luận tham gia diễn đàn, 6 tham luận xuất sắc nhất đã được chọn thuyết trình. Các vấn đề mang tính toàn cầu như hòa bình, biến đối khí hậu, hội nhập, giáo dục trong bối cảnh toàn cầu hóa… đã được các bạn trẻ mạnh dạn đặt ra và đề xuất nhiều giải pháp tích cực.

Chỉ bằng một clip ngắn, với những hình ảnh ấn tượng, nhóm SV Khoa Quốc tế học - Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng khiến diễn đàn nóng lên với các vấn đề y tế, giáo dục, môi trường, xung đột vũ trang và chiến tranh, để có cái nhìn toàn cảnh về gánh nặng của con người hiện tại và cả các thế hệ tương lai. Và khi thông điệp “Đừng chỉ nhìn và nghe, hãy cùng đứng lên và đóng góp những điều tốt đẹp dù nhỏ nhất” được đưa ra đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ.

Với nội dung “Giáo dục trong bối cảnh toàn cầu hóa”, Hoàng Thị Duyên, SV Khoa Luật - Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) dẫn dắt cầu chuyện hoàn toàn bằng những hình ảnh ấn tượng và đã nhận được nhiều ý kiến phản biện từ các thành viên BGK, đồng thời khiến không khí giao lưu, luận bàn thêm sôi nổi. Nếu sự nghèo đói và cách trở đã tước mất cơ hội đến trường của hàng nghìn trẻ em Việt Nam thì phân biệt sắc tộc và xung đột vũ trang khiến hàng triệu trẻ em trên thế giới không đến được với con chữ. Thông điệp “Hành động cho giáo dục, là hành động cho tương lai” được Duyên đưa ra thảo luận đã khiến các bạn trẻ có một cái nhìn đa chiều về hệ thống giáo dục Việt Nam và thế giới, và quan trọng nhất vẫn là để cho các bạn thấy được cơ hội học hành, chính là cơ hội lớn nhất của đời người.

An Dy 

 >> Diễn đàn thanh niên quốc tế về xóa đói giảm nghèo
>> Bế mạc Đại hội Thanh niên Quốc tế ngữ toàn cầu
>> Đại hội Thanh niên Quốc tế ngữ toàn cầu sẽ được tổ chức tại Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.