Thủ tướng Campuchia bác bỏ yêu cầu từ chức

20/12/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 20.12 đã bác bỏ những lời kêu gọi của phe đối lập đòi ông từ chức, đòi giải tán quốc hội để mở đường cho một cuộc bầu cử mới, theo hãng tin Kyodo News.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Ảnh: Reuters 

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng không có việc bầu cử lại, không ai giải tán cơ quan lập pháp, và cũng không có cơ chế tổ chức bầu cử mới trước khi nhiệm kỳ kết thúc”, ông Hun Sen tuyên bố khi bác bỏ yêu sách của các lãnh đạo đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập.

Ông Hun Sen, vốn đã cầm quyền trong gần ba thập niên, cũng cho biết ông trở thành thủ tướng bằng con đường hiến pháp và sẽ chỉ rời khỏi chức vụ này theo hiến pháp.

Ông Sam Rainsy, Chủ tịch đảng CNRP, đã nhiều lần kêu gọi chấm dứt việc cầm quyền của ông Hun Sen và tổ chức một cuộc bầu cử mới. 

Trong gần một tuần qua, phe đối lập ở Campuchia đã tổ chức các cuộc tuần hành phi bạo lực tại thủ đô Phnom Penh. Họ dự định tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ hơn và phong tỏa một số con đường trong những giai đoạn sau đó nếu các yêu cầu của họ bị phớt lờ.

Trùng Quang

>> Nhật trở thành 'đối tác chiến lược' của Campuchia
>> Campuchia chấn động vì thánh tích của Phật bị đánh cắp
>> Hơn 800 người thường xuyên sang Campuchia đánh bạc
>> Quảng bá du lịch Việt Nam yếu kém hơn Lào, Campuchia
>> Xuất khẩu gạo Campuchia đạt nhiều bước tiến
>> Không quân Campuchia nhận 12 trực thăng Trung Quốc
>> Nhật tăng cường quan hệ với Campuchia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.