Phải ưu tiên xây dựng nhà trẻ

20/12/2013 03:35 GMT+7

Đó là một trong những ý kiến bạn đọc phản hồi sau khi đọc bài Lỗi hệ thống trong quy hoạch trường mầm non trên Thanh Niên ngày 19.12.

Không nên né tránh trách nhiệm

Đất nước ta đã thống nhất gần 40 năm, nền giáo dục của chúng ta cũng đã có nhiều lần cải cách, đầu tư, thí điểm các mô hình tiến bộ khác nhau, vậy mà nay lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho rằng chuyện bảo mẫu hành hạ, đánh đập trẻ em do lỗi hệ thống là né tránh trách nhiệm. Theo tôi, nếu các cấp các ngành đặt hết lương tâm, trách nhiệm trong quản lý và  phát triển giáo dục thì không thể có tình trạng đau lòng như thế này xảy ra.

Nguyễn Minh Quang (quangminh@yahoo.com)

Ai chịu trách nhiệm về lỗi hệ thống ?

Đổ cho lỗi hệ thống là lãnh đạo Bộ GD-ĐT mặc nhiên thừa nhận chuyện bảo mẫu hành hạ trẻ em sẽ tiếp tục xảy ra, và như vậy các cấp các ngành cứ thụ động khoanh tay đứng nhìn những việc tương tự tiếp diễn, để người dân tự xử chăng? Vậy xin hỏi, trách nhiệm của Bộ GD-ĐT trong lỗi hệ thống này là gì, ai chịu trách nhiệm, giải quyết ra sao? 

Tôn Nữ Hoàng Trang (hoangtrang@yahoo.com)

Phải ưu tiên đầu tư xây dựng nhà trẻ đủ chuẩn

Quan trọng là chính quyền phải có biện pháp, ưu tiên đầu tư xây dựng các nhà trẻ đủ tiêu chuẩn và đáp ứng được nhu cầu của người dân. Chứ để tự phát tràn lan rồi lại kêu khó kiểm soát, lâu lâu có chỗ nào bị phát giác mới lo thanh tra, kiểm tra thì chẳng giải quyết được gì.

Lê Oanh (oanhle78@gmail.com)

Cứ loay hoay mãi với vấn nạn này ?

Ngày mới giải phóng, có khá nhiều nhà trẻ, trường mẫu giáo nhưng dần dần chúng bị "thôn tính", trường học thì bị lấn đất, thay vào đó là nhà hàng, khách sạn, các khu ăn chơi mọc lên như nấm. Thế cho nên, dù có rút giấy phép, xử phạt, thanh tra... chắc chắn cũng không giải quyết được vấn đề khi thiếu trường lớp nặng nề. Người nghèo không thể xin cho con vào cơ sở công lập ít ỏi, và càng không thể đủ tiền thuê người giúp việc trông con, cho nên chúng ta cứ loay hoay mãi với vấn đề này thôi.

Phan Thế Dũng (dungxlkl@gmai.com)

Lê Văn Lợi
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT nói lỗi hệ thống nghe mơ hồ quá, người dân chúng tôi chỉ yêu cầu một điều là làm thế nào để không xảy ra thêm một trường hợp đau lòng nào nữa! 

Lê Văn Lợi (H.Ayun Pa, tỉnh Gia Lai)

Thái Hồng Liên

Tôi mong các cô bảo mẫu, những người làm công tác chăm sóc trẻ khi đã chọn nghề này phải hết lòng thương yêu con trẻ, không nhẫn tâm đánh đập, hành hạ các cháu, vì như thế là tội ác, thất đức lắm!  

Thái Hồng Liên (H.Thuận An, tỉnh Bình Dương)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Lỗi hệ thống trong quy hoạch trường mầm non
>> Bạo hành trẻ mầm non: Khó quản lý nhóm trẻ gia đình tự phát
>> Dấu hiệu tâm lý để nhận biết trẻ mầm non bị bạo hành
>> Bạo hành trẻ mầm non: Hậu quả khôn lường, di chứng kéo dài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.