Thay đổi đơn giản trong iOS 9 giúp thiết bị an toàn hơn

17/09/2015 16:12 GMT+7

(TNO) Phiên bản iOS 9 mà Apple mới phát hành hôm 16.9 đi kèm với một bản nâng cấp bảo mật được đánh giá cao. Nó sẽ cho phép sử dụng mã PIN 6 chữ số để mở khóa thay vì 4 chữ số như trước đây.

(TNO) Phiên bản iOS 9 mà Apple mới phát hành đi kèm với một bản nâng cấp bảo mật được đánh giá cao. Nó sẽ cho phép sử dụng mã PIN 6 chữ số để mở khóa thay vì 4 chữ số như trước đây.

Lựa chọn passcode với 6 ký tự sẽ khó có khả năng bẻ khóa hơn 4 ký tự - Ảnh chụp màn hình
Theo Techinsider, trong khi điều này có vẻ như là một thay đổi nhỏ nhưng nó thực sự kiến cho việc đột nhập vào iPhone của bạn gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Với một mã PIN 4 chữ số, nó mang đến cơ hội 1/10.000 chữ số, nhưng với một mã 6 chữ số thì con số này chỉ còn 1/1.000.000 chữ số, khiến nó khó khăn hơn để cho một người nào đó bẻ khóa mã bảo mật trên thiết bị của bạn.

Nếu đang sử dụng mã PIN 4 chữ số để bảo vệ iPhone, sau khi cập nhật lên iOS 9 thì bạn có thể tiến hành lựa chọn thay thế bằng mã PIN 6 chữ số mới trong phần thiết lập Passcode.

Mặc dù vậy bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng mã 4 chữ số trong phần lựa chọn thiết lập mã bảo mật bổ sung.

Bên cạnh đó, Apple cũng tích hợp tính năng xác thực hai yếu tố như là một phần của iOS 9. Khi đăng ký tính năng bảo mật bạn nhận được nhắc nhở nhập mã xác minh mỗi lần đăng nhập vào thiết bị mới hoặc trình duyệt. Các mã này sẽ xuất hiện trên thiết bị khác của Apple, hoặc điện thoại của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.