Tây Ban Nha phá đường dây buôn vũ khí phòng không

16/01/2017 17:01 GMT+7

Giới hữu trách Tây Ban Nha vừa phá đường dây buôn lậu vũ khí có chân rết ở châu Âu, và trong số 10.000 - 20.000 vũ khí vừa tịch thu được có những loại đủ sức bắn hạ máy bay.

Theo trang interfior.gob.es, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt 5 công dân nước này gồm 4 nam, 1 nữ, có dính líu vào đường dây buôn lậu vũ khí phức tạp, hoạt động ở một số tỉnh trong nước.

Bọn họ đã ẩn sau bình phong là cửa hiệu vũ khí cổ, thường mua bán các loại súng ống chỉ mang mục đích trang trí, nhưng trên thực tế thu mua đủ loại có khả năng sát thương cao và rao bán tại thị trường chợ đen khắp châu Âu.

Vì vậy, trong số những vũ khí vừa bị tịch thu có những khẩu súng cổ như súng lục Smith & Wesson, CETME, Bergmann, súng trường Beretta, nhưng cũng xuất hiện loại súng máy phòng không. Tổng giá trị lô hàng này vào khoảng 10 triệu euro trên thị trường chợ đen.

Các thành viên của băng tội phạm lần lượt bị bắt ở Cantabria, Girona và Vizcaya.

Theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, 3 trong số các nghi can không được bảo lãnh, trong khi 2 người còn lại không được đi lại tự do cho đến khi quá trình khởi tố bắt đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.