Tạm giữ nghi phạm vận chuyển hơn 479 lượng vàng trái phép

27/11/2016 08:30 GMT+7

Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) nhận được nguồn tin có một nam giới khoảng 50 tuổi, người Campuchia, lái chiếc ô tô mang BS Campuchia nghi chở vàng trái phép vào VN.

Ngày 26.11, Cục Hải quan và Công an tỉnh An Giang đã mang 18 thỏi kim loại màu vàng (do ông Rim Ri Linh, 50 tuổi, ngụ ấp Pô, xã Chôm Chum, H.Kirivong, tỉnh Tà Keo, Campuchia, vận chuyển qua biên giới VN) đến Công ty CP vàng bạc đá quý SJC - chi nhánh An Giang để giám định.
Kết quả cho thấy 18 thỏi kim loại trên đều là vàng, tổng trọng lượng hơn 479 lượng, quy ra tiền hơn 15 tỉ đồng (trong đó có hơn 346 lượng vàng 9999 với hàm lượng vàng trong mẫu 99,90%). Ngay sau khi có kết quả giám định, lực lượng chức năng đã tạm giữ Rim Ri Linh và tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ.
Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 25.11, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) nhận được nguồn tin có một nam giới khoảng 50 tuổi, người Campuchia, lái chiếc ô tô mang BS Campuchia nghi chở vàng trái phép vào VN nên nhanh chóng phối hợp với Đội kiểm soát hải quan và Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh An Giang triển khai lực lượng theo dõi.
Đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện chiếc ô tô 5 chỗ biển số Campuchia đang lưu thông gần cổng siêu thị miễn thuế thuộc khu thương mại Tịnh Biên nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.
Lúc này, người điều khiển phương tiện là Rim Ri Linh mặc quân phục công an cửa khẩu và tự xưng là thiếu tá, cán bộ Công an cửa khẩu quốc tế Phnôm Đenn, Campuchia.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện dưới ghế ngồi của tài xế có 2 cục hình vuông được bọc trong túi nhựa đen có dán băng dính màu vàng, bên trong chứa 18 thỏi kim loại màu vàng. Rim Ri Linh cho biết số kim loại màu vàng trên do một người tên Ti bên Campuchia nhờ vận chuyển qua biên giới giao cho một người phụ nữ, nhưng Rim Ri Linh chưa biết địa chỉ cụ thể của người này. Rim Ri Linh bị tạm giữ, sau đó được đưa về trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên lập biên bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.