Khởi tố vụ hỗn chiến kinh hoàng ở chùa Hương Tích

06/02/2014 13:55 GMT+7

(TNO) Trưa nay 6.2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết sáng cùng ngày, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Văn Hà (18 tuổi, trú xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) để điều tra về hành vi 'giết người'.

(TNO) Trưa nay 6.2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết sáng cùng ngày, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Văn Hà (18 tuổi, trú xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) để điều tra về hành vi ''giết người''.

>> Hỗn chiến kinh hoàng trong ngày khai hội chùa Hương Tích

 


Nhiều người dùng cáng đưa Đinh Xuân Hưng ra khỏi khu vực chùa vào bệnh viện cấp cứu nhưng người này đã tử vong sau đó

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 5.2, trong khu vực chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên khiến một thanh niên bị đâm trọng thương nặng ở cổ dẫn đến tử vong và 1 người khác bị thương ở ngực.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Can Lộc đã phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, truy bắt nghi can gây án.

30 phút sau khi vụ hỗn chiến xảy ra, công an đã bắt giữ 4 nghi can khi những người này đang trên đường tẩu thoát khỏi hiện trường.

Bước đầu, trước cơ quan điều tra, Hồ Văn Hà đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận do mâu thuẫn cá nhân từ trước với nhóm thanh niên của Đinh Xuân Hưng (19 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An, nạn nhân đã tử vong) nên chiều 5.2, trong lúc thăm viếng tại chùa Hương Tích thì giữa hai bên (nhóm bạn của Hà và nhóm bạn của Hưng) đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, cả hai nhóm dùng hung khí đánh nhau.

Trong lúc hỗn chiến, Hà đã dùng dao bấm loại nhỏ (Hà khai thường mang theo bên mình để gọt trái cây) đâm một nhát trúng vào cổ của Hưng khiến người này bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Riêng Nguyễn Đắc Quân (19 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An, thuộc nhóm bạn của Hưng) cũng bị Hà dùng hung khí đâm trúng vào ngực khiến bị thương nhẹ, phải vào viện cấp cứu.

Sau khi gây án, lợi dụng lúc đông người, Hà kịp thay quần áo rồi bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng đã bị công an huyện Can Lộc phối hợp cùng các cơ quan chức năng bắt giữ ngay sau đó.

Sáng nay, qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã tiến hành thu giữ được con dao bấm (hung khí dùng để gây án) ở trong rừng, thuộc khu vực chùa Hương Tích (cách hiện trường gây án khoảng 50 m) và đang hoàn tất hồ sơ để chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh truy tố đối tượng giết người theo quy định của pháp luật.

Còn những người khác, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định không thấy có dấu hiệu và bằng chứng vi phạm pháp luật nên không ra quyết định khởi tố bị can.

Tin ảnh: Nguyên Dũng

>> Hỗn chiến kinh hoàng trong ngày khai hội chùa Hương Tích
>> Ngăn chặn kịp thời một cuộc hỗn chiến
>> Bà bầu mang dao đi hỗn chiến
>> Hỗn chiến gây náo loạn đường phố
>> Hỗn chiến trong đêm, 1 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.