Công an vào cuộc vụ cháy Zone 9

21/11/2013 03:00 GMT+7

Một ngày sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại quán bar ở Zone 9 (số 9 Trần Thánh Tông, P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) làm 6 người thiệt mạng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã chính thức tiếp nhận hồ sơ vụ án để điều tra.

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Hà An
Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Hà An 

Trả lời Thanh Niên, đại tá Tô Xuân Thiều, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, cho biết đã chuyển hồ sơ vụ án sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội để điều tra làm rõ. Cùng ngày, bên hành lang Quốc hội, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội, đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi. Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Q.Hai Bà Trưng cũng đã đến thăm hỏi, động viên từng gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy, hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Được biết, khu vực cháy xảy ra tại tầng 1 nhà 5 tầng của Công ty CP dược phẩm Trung ương 2 cho Công ty bất động sản Thành Đạt thuê, rồi Công ty TNHH nhà hàng Fuse Hà Nội thuê lại kinh doanh quán bar.

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Sở Tài Nguyên - Môi trường Hà Nội xin giấu tên cho biết: Về nguyên tắc khi sử dụng khu nhà vào mục đích khác với công năng ban đầu thì phải xin phép cơ quan chức năng và được chấp thuận. “Trách nhiệm quản lý vấn đề này thuộc về chính quyền địa phương, trước hết là cấp phường rồi đến cấp quận”. PV Thanh Niên đã liên hệ với nhiều lãnh đạo Q.Hai Bà Trưng để làm rõ vấn đề trên nhưng đều bất thành.

Hà An - Lê Quân

>> Vụ cháy khu Zone 9 khiến 6 người chết: Tang thương bao phủ xóm nghèo
>> Vụ cháy khu Zone 9 khiến 6 người chết: Do sơ suất của thợ hàn
>> Vụ cháy khu Zone 9: Chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra
>> Vụ cháy khu vui chơi Zone 9: Muốn đóng cửa phải có tiền
>> Vụ cháy khu vui chơi Zone 9: Đau đớn chờ nhận xác người thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.