Hội An hứng lũ lớn từ thượng nguồn

03/10/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn - Vu Gia (Quảng Nam) trở thành "túi lũ" sau khi nhiều thủy điện đồng loạt xả lũ , hiện đang sẵn sàng kịch bản di dời khi nước xấp xỉ báo động 2.

'Túi lũ' Hội An hứng lũ lớn từ thượng nguồn
Người dân vùng ngập lụt sơ tán

Tính đến 10 giờ sáng nay 3.10, mực nước ở khu vực Hội An đã xấp xỉ báo động 2 và tiếp tục dâng cao. Tuyến đường Bạch Đằng dọc theo sông Hoài bị nước dâng ngập trên 1 mét cùng với nhiều tuyến khác trong khu phố cổ, khiến hoạt động du lịch bị ngưng trệ.

Đây là hậu quả của nước lũ từ thượng nguồn đổ về cộng với tình trạng các thủy điện xả lũ. Nhiều khu vực trũng thấp ở Hội An bị ngập cục bộ. 

'Túi lũ' Hội An hứng lũ lớn từ thượng nguồn 2
Nhiều tuyến đường trong khu phố cổ bị nước lũ “phong tỏa”

Trao đổi với Thanh Niên Online ông Trương Văn Bay, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, cho biết địa phương đang theo dõi sát diễn biến xả lũ của các nhà máy thủy điện từ thượng nguồn.

Tại xã Cẩm Kim, bước đầu địa phương đã cho di dời dân tại chỗ, từ vùng thấp lên vùng cao. Các địa bàn khác cũng được tính toán theo kịch bản di dời có sẵn, theo các mức báo động.

Trong sáng nay, UBND TP.Hội An cũng đã triển khai các lực lượng và phương tiện sẵn sàng ứng cứu giúp dân nếu xảy ra lũ lớn.

Hệ thống loa phát thanh các xã, phường và phát thanh lưu động cũng liên tục phát thông tin xả lũ để người dân biết chủ động phòng tránh.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh - M.Hải

>> Thủy điện đồng loạt xả lũ
>> Lũ chia cắt, cô lập nhiều vùng ở Quảng Nam
>> Tìm thấy thi thể Phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An bị lũ cuốn
>> Phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An bị lũ cuốn trôi
>> Hàng ngàn nhà dân chìm trong lũ
>> Hai hồ đập thủy lợi vỡ, hơn 1.000 hộ dân ngập trong lũ
>> Sau bão số 10, hồ Vực Mẫu oằn vai xả lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.