Cứu sống một người bị đâm thủng bụng nguy kịch

03/09/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Trưa ngày 3.9, BS.CKII Huỳnh Văn Tuội, Chủ nhiệm khoa Ngoại Tổng quát của Bệnh viện 121 (Quân khu 9), cho biết bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng bụng rất nguy kịch.

(TNO) Trưa ngày 3.9, BS.CKII Huỳnh Văn Tuội, Chủ nhiệm khoa Ngoại Tổng quát của Bệnh viện 121 (Quân khu 9), cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật và cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng bụng rất nguy kịch.

  Bệnh nhân Lê Trường Vũ đang điều trị tại Bệnh viện 121
Bệnh nhân Lê Trường Vũ đang điều trị tại Bệnh viện 121 (TP.Cần Thơ)

Trước đó, khoảng 18 giờ 15, ngày 2.9, bệnh nhân Lê Trường Vũ, 32 tuổi (ngụ P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 121 trong tình trạng bị vết thương dao đâm thấu bụng, xuyên dạ dày mặt trước ra mặt sau, tổn thương tụy, rách tĩnh mạch chủ bụng (đường kính 2cm). Bệnh nhân bị sốc mất máu và có nguy cơ tử vong rất cao.

Sau khi hội chẩn, bác sĩ Huỳnh Văn Tuội (trưởng kíp mổ) cùng các bác sĩ Tô Minh Khá, Trần Đại Nghĩa tiến hành mổ cấp cứu, vá lại tĩnh mạch chủ bụng và dạ dày cho bệnh nhân. BS Tuội cho biết, khi tiến hành mổ, máu từ tĩnh mạch chủ bụng của bệnh nhân bị rách đã chảy tràn đầy ổ bụng nên khó khăn lắm các bác sĩ mới vá lại được tĩnh mạch, cầm máu giúp bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch.

Theo người nhà của bệnh nhân Vũ, nguyên nhân anh bị đâm là do có lời qua tiếng lại với một thanh niên trong xóm. Khi xảy ra xô xát, người thanh niên này đã thủ sẵn một con dao và đâm vào bụng anh Vũ.

Hiện hung thủ làm anh Vũ bị thương đã bị cơ quan công an bắt tạm giam để điều tra làm rõ vụ việc.

Đình Tuyển

>> Đâm chết chồng vì ghen
>> Va chạm xe máy, một người bị đâm chết
>> Bạn nhậu hỗn chiến, người can ngăn bị đâm chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.