Ngọc Anh với “Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế”

31/07/2011 12:52 GMT+7

(TNO) Trở về và tái ngộ với khán giả trong chương trình Không gian âm nhạc số 4 mang tựa đề Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế, diễn ra tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum (Hà Nội) tối 30.7, nữ ca sĩ Ngọc Anh đã thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc qua âm nhạc, và đặc biệt là phần trình diễn lần đầu tiên trên sân khấu cùng em trai của mình, ca sĩ trẻ Anh Khang.

Sự trở lại của cựu thành viên Tam ca 3A không thể thiếu những ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang. Cô đã khéo léo mở màn đêm nhạc bằng giai điệu của Hà Nội ngày trở về, để đưa cả khán phòng như bồng bềnh theo làn sóng cảm xúc của người con trở lại Hà Thành, và tiếp theo đó là những tình khúc gắn liến với giọng ca của Ngọc Anh một thời như: Về lại phố xưa, Điều giản dị...

Trong đêm nhạc của mình, Ngọc Anh không quên chia sẻ những nghĩ suy, tâm sự, đổi thay... đã và đang diễn ra trong tâm hồn người nghệ sĩ. Cô đã hát lại ca khúc Yêu đến ngàn thu do chính mình sáng tác vào năm 1999, thể hiện khao khát yêu và được yêu, để "như được sống lại một thời tuổi trẻ" theo tâm sự của Ngọc Anh sau khi hát xong ca khúc...

Ngọc Anh trong lần trở về này nhẹ nhàng, đắm thăm hơn xưa. "Trước đây có lẽ tôi "cháy" quá chăng! Bây giờ, tôi biết lúc nào nên "cháy", nên "nguội", biết kìm nén hơn. Tôi đã không còn quá sôi nổi đến mức bồng bột", cô tâm sự.

Ngay trong phần trình diễn tái hiện hình ảnh một Ngọc Anh bốc lửa của Tam ca 3A ngày xưa, với ca khúc rock Cánh diều (Ngọc Đại), Ngọc Anh vẫn đốt cháy khán phòng bằng chất lửa ngùn ngụt trong giọng hát, nhưng với phần trình diễn tinh tế hơn, và luôn ý tứ chuyển động trong chiếc váy ngắn của mình.

Xen kẽ các tiết mục của Ngọc Anh là phần thể hiện các ca khúc: Cò lả, Đi học, Bèo dạt mây trôi… bằng phong cách trong trẻo, giản dị của giọng ca trẻ Anh Khang. Cậu em của Ngọc Anh còn trổ tài chơi ghita, piano… rất bài bản và điêu luyện trong phần trình diễn của mình, thể hiện khả năng của một nghệ sĩ trẻ "muốn làm âm nhạc từ A đến Z".

Sự chênh lệch về độ tuổi (14 tuổi) của hai chị em cùng sự khác biệt về chất giọng tưởng chừng khó hòa hợp, lại có thể đem lại màn kết hợp hoàn hảo giữa chất giọng trầm khàn của Ngọc Anh và trong trẻo của Anh Khang, trong ca khúc Mong ước kỉ niệm xưa (gắn liền với tên tuổi của Tam ca 3A), hay Đừng xa em đêm nay (Đức Huy).

Hơn 23 giờ, mặc dù đêm nhạc Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế đã kết thúc, nhưng khán giả mộ điệu vẫn cứ nán lại để được Ngọc Anh nhiệt tình hát tặng các ca khúc "ngoài lề" như Chiều không em (Phú Quang) và Giết người trong mộng (Phạm Duy).


Hai chị em Ngọc Anh - Anh Khang là nhân vật chính của chương trình Không gian âm nhạc số 4


Ca sĩ Ngọc Anh cho hay trước đây có lẽ cô đã “cháy” quá mình và hiện tại sự “nóng”, “nguội” đã cân bằng hơn
 


Anh Khang đệm piano cho Ngọc Anh trình diễn ca khúc Yên lặng đêm Hà Nội (Phú Quang)

 
Ngọc Anh “phiêu” trong ca khúc Nửa hồn thương đau (Phạm Ðình Chương)

 
Anh Khang, em trai của Ngọc Anh, cùng chị đem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau với ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa


Chàng ca sĩ 22 tuổi tự đệm đàn ghita và hát
  

 
Anh Khang trình bày ca khúc Chị tôi


Đạo diễn Việt Tú tri ân khán giả đã ủng hộ chương trình, mặc dù hai số liên tiếp của Không gian âm nhạc đều dính bão
 

Thực hiện: Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.