Vụ án nhổ nhầm răng

04/06/2011 23:09 GMT+7

Một nữ nha sĩ xinh đẹp vô tình nhổ phéng một lúc 2 cái răng thuộc “hàng tiền đạo” của chàng trai 23 tuổi khiến cả Hội đồng Nha khoa Singapore bối rối.

Danh tính của chàng trai được giấu kín, nhưng thủ phạm gây ra chuyện bẽ bàng, bác sĩ Debbie Hong Pooi Mun, phải chịu xét xử công khai.

Chuyện xảy ra hồi tháng 5.2007. Chàng trai đến Trung tâm Nha khoa quốc gia để chỉnh trang mấy cái răng mọc thiếu ngay ngắn. Không may, nhân viên tại đây dán nhầm vào hồ sơ của anh ta phiếu chỉ định nhổ 2 cái răng dành cho một bệnh nhân khác.

Chủ quan không kiểm tra, bác sĩ Hong cứ thế đưa kềm vào phía hàm bên trái của anh ta, nhổ gọn cái răng hàm nhỏ số 1 ở trên và răng hàm nhỏ số 2 phía dưới. Điều lạ lùng là mặc dù không được chích thuốc tê, chàng trai chẳng kêu ca gì sau khi một cái răng đã “ra đi” ngoài mong muốn. Sau khi cái răng thứ 2 “ra đi” được một lúc thì bác sĩ phát hiện sự nhầm lẫn, và lập tức gọi thêm 3 bác sĩ khác đến hỗ trợ để trồng lại răng. Nhưng quá muộn!

Sự việc được đưa lên Hội đồng Nha khoa Singapore (SDC). Tại phiên xét xử do SDC chủ trì hôm 30.3, bác sĩ Hong đã thừa nhận sai sót, bị phạt 3.000 SGD (50 triệu đồng) và phải trả chi phí cho hội đồng xét xử. Trước đó, Trung tâm Nha khoa quốc gia đã chính thức xin lỗi nạn nhân, đồng thời chịu toàn bộ chi phí chỉnh trang hàm răng và “lấp” 2 chỗ trống do bác sĩ Hong gây ra cho chàng trai. SDC nhận định nhầm lẫn của bác sĩ Hong là nghiêm trọng, và là trường hợp đầu tiên ở Singapore.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.