Cộng đồng mạng cầu nguyện cho Nhật Bản

19/03/2011 17:07 GMT+7

Những ngày này, khi cả thế giới đang nỗ lực hỗ trợ Nhật Bản vượt qua thảm họa động đất và sóng thần, cộng đồng mạng Việt Nam (VN) cũng gửi những lời cầu nguyện và hướng tấm lòng về xứ sở mặt trời mọc.

100 nghìn người cầu nguyện

Trên các diễn đàn, mạng xã hội lớn phổ biến tại VN những ngày này, chủ đề được nhiều người cập nhật, bình luận, chia sẻ nhất có lẽ là về hậu quả và nỗ lực vượt qua thảm họa của Nhật Bản. Mỗi dòng tin tức, bình luận đều chứa đựng tình cảm sẻ chia với người dân Nhật.

 

Trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều lời cầu nguyện cho Nhật Bản đã vang lên. Tại trang "100.000 prayers for Japan from Vietnam" (100 nghìn người nguyện cầu cho Nhật Bản từ VN), những người thành lập dự kiến tổ chức sự kiện cư dân mạng Việt cùng cầu nguyện cho Nhật Bản từ 7 giờ - 10 giờ tối ngày 25.3. Hiện đã có trên 8.000 người xác nhận tham gia. Cũng trên trang này, thành viên có nick Bơ Khắc thổ lộ: "Hãy cầu nguyện cho Nhật Bản. Cả thế giới đều hướng về nước Nhật. Trong những lúc như thế này mới biết được lòng nhân ái của nhân loại, những người sống trên cùng một quả bóng hình tròn, yêu thương nhau dù chưa một lần quen biết. Mạnh mẽ lên nhé, chúng tôi đều cầu nguyện cho các bạn".

Những ngày này, nhiều bạn trẻ cũng đã thay avatar (ảnh đại diện) của mình trên mạng, thay vào đó là câu khẩu hiệu "Pray for Japan" (Cầu nguyện cho Nhật Bản), hoặc hình lá cờ Nhật để thể hiện tấm lòng của mình. Cư dân mạng cũng gửi cho nhau những bài hát bất hủ ca ngợi hòa bình, khẳng định sự đoàn kết toàn cầu như Hold my hand (Hãy nắm lấy tay tôi), We are the world (Chúng ta là một thế giới)... như lời sẻ chia gửi đến người dân Nhật. Đặc biệt, trên nhiều diễn đàn âm nhạc, các cư dân mạng đang lắng nghe và lặng đi khi nghe ca khúc Be strong, Japan (Nhật Bản, hãy mạnh mẽ). Bài hát với ca từ và hình ảnh gây xúc động mạnh đang được lan truyền nhanh chóng. Bài hát đã được nhóm Ghostcafe Fansub dịch lời Việt từ nguyên bản tiếng Anh, đưa lên trang web chia sẻ video clip Youtube để cư dân mạng Việt dễ dàng cảm nhận hơn.

 
Câu khẩu hiệu "Pray for Japan" xuất hiện rất nhiều trên mạng thời gian này - Ảnh chụp từ màn hình

Cùng chung tay quyên góp

Trên mạng xã hội http://blog.yume.vn, nick Bé Tý Yume viết bức thư đầy tình cảm gửi đến các bạn nhỏ Nhật Bản: "Chúng tôi là những người VN đã từng mất mát, từng đau thương trong chiến tranh để có hòa bình ngày nay, từng phải gánh chịu những hậu quả to lớn do thiên tai nên chúng tôi thực sự hiểu và rất đau lòng trước thảm họa mà thiên nhiên gây ra cho con người, đất nước Nhật Bản giàu đẹp... Mong cầu sự bình an và cuộc sống sớm ổn định trở lại. Chúc những người bạn nhỏ của tôi bình yên trong cuộc sống sau này...".

Bên cạnh sự thương cảm, nhiều người đã bày tỏ niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của đất nước mặt trời mọc, như kỳ tích trong lịch sử mà họ đã từng làm được. Tại chủ đề "Nhật Bản, cảm xúc và những bài học" trên diễn đàn webtretho, nick Coffee viết: "Chẳng phải tự nhiên mà một đất nước nằm chênh vênh giữa biển, hay bị động đất, không có nhiều điều kiện bằng những nước khác nhưng lại là một cường quốc, khoa học kỹ thuật, kinh tế phát triển trong hàng top 5 trên thế giới. Đó là chưa nói đến văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, thơ văn, nhạc, phim, thời trang... của họ. Thương dân Nhật hôm nay lâm cảnh tai nạn, nhưng mình tin rằng vài năm sau họ sẽ lại phát triển và bình thường như trước đây, có thể là hơn nữa. Vì tất cả mọi thứ sẽ được xây dựng lại mới hơn, và tốt hơn, hoàn chỉnh hơn trước".

Cư dân mạng Việt cũng không quên gửi cho nhau đường dẫn (link) tới những đơn vị tiếp nhận quyên góp cho Nhật Bản, chẳng hạn như: "Mỗi người chỉ cần giúp 1 USD thôi, nếu có 1 triệu người như thế thì nhất định sẽ được một số tiền lớn rồi. Đây là link trực

tiếp ủng hộ đến Hội Chữ thập đỏ của Nhật Bản: http://www.google.co.jp/intl/en/cris...quake2011.html. Hay mọi người có thể đóng góp qua: https://secure.save thechildren.org/s...a/s/donor.asp. Nhật Bản đang rất cần đến sự giúp đỡ của chúng ta. Hãy chung tay vì một thế giới tốt đẹp hơn" (Obsession,

Webtretho). Việc chia sẻ, hướng dẫn quyên góp  đến những cơ quan, tổ chức có uy tín như Hội Chữ thập đỏ, Đại sứ quán Nhật… phần nào giúp nhiều người không rơi bào "bẫy" của các trang web lợi dụng từ thiện để lừa đảo.

Bình luận

"Nhật Bản là nước giàu thứ 2 trên thế giới. Nhưng sau động đất mới thấy rõ được rằng họ là nước giàu ý thức nhất thế giới. Họ sẽ làm lại được. Chắc chắn thế!"

(Huy Cena, Facebook)

"Muốn làm gì, mà thấy mình bé nhỏ quá, Nhật Bản đáng để thế giới nghiêng mình, hãy mạnh mẽ lên!"

(Trang Nguyễn, Facebook)

"Gửi tới Nhật Bản những chia sẻ chân tình, những lời cầu nguyện bình an. Vượt qua khó khăn này nhé, Nhật Bản ơi!

(Vanvietbooks' Page, Facebook)

"Một tuần nay tôi thật sự thấy buồn khi nghĩ về những nạn nhân đã mất và thấy lo lắng bất an cho những nạn nhân còn sống và cả người dân Nhật nữa khi cùng lúc họ phải đối mặt với quá nhiều biến cố, nỗi đau, hiểm nguy. Tôi thật sự thấy khâm phục đức tính đoàn kết và sự chịu đựng của người dân Nhật”.

(Binh Hoang Thi Nam, Facebook)

Dạ Lam

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.