Ăn giữ ấm cơ thể

13/01/2011 13:43 GMT+7

Những cách ăn uống sau đây giúp làm ấm cơ thể, theo hướng dẫn của lương y Hoài Vũ phòng tránh một số bệnh vào mùa đông như cảm cúm, ho…

Tỏi

Vào những ngày đông nên dùng nhiều tỏi hơn những mùa khác, vì tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh cảm cúm và vi-rút tấn công (thường xảy ra khi thời tiết lạnh). Tỏi có tính ấm, giúp làm ấm dạ dày. Có thể tăng lượng tỏi qua chế biến gia vị chấm, hay dùng trực tiếp.

Gừng

Gừng có tính cay, nóng, giúp cơ thể ấm hơn trong tiết trời mùa đông. Gừng giúp tăng tuần hoàn máu lưu thông, có lợi cho việc phòng chống bệnh cảm cúm, viêm họng, ho. Dùng gừng làm gia vị chấm, hay uống trà gừng làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp máu lưu thông dễ dàng, phòng tránh tình trạng bít hẹp ở cổ họng và mũi do chứng cảm cúm và viêm họng gây nên.

Mè có tác dụng giúp tăng thân nhiệt cho cơ thể, nên đây cũng là thực phẩm được chọn thích hợp cho mùa đông. Theo các chuyên gia, ăn hạt mè sau bữa ăn còn giúp hỗ trợ việc tiêu hóa. Bên cạnh đó, loại hạt này còn giúp giữ độ ẩm, tốt cho làn da khi trời đông lạnh.

Các loại khoai tây, khoai lang, đậu phộng, cũng là thực phẩm giúp làm ấm cơ thể. Một số loại thực phẩm khác như rau xanh, bông cải, cá ngừ… giúp giữ nhiệt cho cơ thể. Bên cạnh đó, mùa này nên dùng nhiều hơn các loại gia vị có tính cay và nóng; dùng các món canh nóng. 

Hạ Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.