Bánh kem, bánh mì tươi: tuổi thọ bao lâu?

06/01/2011 11:33 GMT+7

(TNTS) Cực ngắn! là câu trả lời của nhà sản xuất. Cho nên những ai có thói quen cất bánh trong tủ lạnh dùng nhiều ngày là hoàn toàn sai lầm, nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm rất cao.

Là chủ của một thương hiệu bánh kem, bánh mì tươi lớn ở TP.HCM, ông Lưu Lập Chánh - Tổng giám đốc nhãn hàng Sweethome cho biết:

Nếu ở nhiệt độ thường (từ khoảng 20 - 40 độ C) thì bánh kem chỉ để được khoảng 2-5 giờ đồng hồ, bánh mì tươi cũng chỉ để được khoảng 10 giờ đồng hồ. Nếu qua khoảng thời gian ấy, nguy cơ bánh bị hỏng là rất cao. Với bánh kem, nếu chịu khó nhìn kỹ sẽ thấy lớp kem trên bề mặt không còn mịn nữa mà bị phù lên (hay còn gọi là sình), lớp bánh bên trong có thể bị chua trong trường hợp hỏng nặng. Còn bánh mì tươi khi bị hỏng sẽ bốc mùi chua.

Nếu ở nhiệt độ mát của tủ lạnh, tuổi thọ của bánh kem cũng chỉ 2 ngày, của bánh mì tươi là một tuần. 

Theo ông Chánh, cách tốt nhất để đảm bảo an toàn thực phẩm khi dùng bánh kem là trong quá trình tổ chức tiệc dùng, người mua bánh nên xác định lượng người dùng bánh để mua chiếc bánh thích hợp. Bánh cắt ra là dùng hết ngay tại chỗ, không nên cất trong tủ lạnh để ăn dần nhiều ngày.  

Minh Tuệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.