Mong "Thanh Niên" tiếp tục vươn xa

06/12/2010 22:25 GMT+7

Tôi là một độc giả thường xuyên của Báo Thanh Niên. Phải khẳng định Thanh Niên là một trong những tờ báo lớn có nhiều người đọc.

Hằng ngày cầm tờ Thanh Niên trên tay là có thể nắm được thông tin nhiều mặt trong nước, quốc tế diễn ra trong 24 giờ qua. Nhìn chung Thanh Niên đã đáp ứng được nhu cầu của người đọc, là tờ báo gần gũi, thân thiết của mọi người, góp phần nâng cao văn hóa đọc. Có lẽ Thanh Niên là tờ báo không thể thiếu của những ai thực sự quan tâm đến tình hình trong nước và thế giới. Các chuyên mục phần lớn đã hợp lý.

Bên cạnh mặt tốt, mặt được là căn bản, tôi xin mạnh dạn đề cập đến một số điểm mà báo cần quan tâm hoàn thiện hơn nữa để ngày càng hấp dẫn, thu hút thêm nhiều bạn đọc. Là diễn đàn của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, báo cần tập trung phản ánh nhiều mặt hoạt động của thanh niên, nhất là quan điểm sống. Phải mạnh dạn phân tích sâu sắc lối sống lệch chuẩn của một bộ phận không nhỏ thanh niên hiện nay. Ngoài những bài viết, cần tăng thêm đối thoại, phỏng vấn thanh niên cũng như các thế hệ đi trước để tăng thêm tính giao lưu, hiểu biết, thông cảm, chia sẻ tình cảm với nhau. Lâu nay, báo tập trung đưa nhiều thông tin các địa phương, đô thị lớn (có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, nhiều cộng tác viên...) trong khi một số vùng xa như các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh ở cực Nam Tổ quốc thường có ít thông tin. Sắp tới cần tăng cường hơn đưa tin để người đọc khái quát được tình hình mọi mặt cả nước.

Trong giáo dục cần đưa nhiều hơn nữa những gương sáng, mẫu mực của người thầy qua các thế hệ, những gương sáng của học trò “tiên học lễ, hậu học văn” và truyền thống tôn sư trọng đạo góp phần chống xuống cấp trong giáo dục như thực tế đang diễn ra. Văn hóa nghệ thuật cũng được rất nhiều người quan tâm bên cạnh tình hình kinh tế, chính trị, xã hội… Phải làm cho giới trẻ ngấm dần sự lành mạnh trong tâm hồn khi thưởng thức một quyển truyện, một bộ phim, một bài hát... Báo cần có nhiều bài viết đậm hơn nữa về lối sống văn minh, ứng xử văn hóa trước thực tế đô thị hóa ngày càng phát triển nhanh để góp phần đẩy lùi các tệ nạn (côn đồ, hành hạ trẻ em, bạo hành gia đình, cướp giật, trật tự giao thông...).

Trên đây là một số ý kiến góp ý nhỏ, một chút tâm tình với Báo Thanh Niên nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Rất mong báo vươn xa, vươn rộng trong xa lộ thông tin với nhiều chuyên mục, bài viết hay.

Nguyễn Cương
(nguyên Phó chủ tịch UBND TP Huế)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.