Chưa có kế hoạch trình lại QH dự án đường sắt cao tốc

31/08/2010 20:05 GMT+7

* Nguyên TGĐ Vinashin bị đình chỉ chức vụ do có dấu hiệu sai phạm (TNO) Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Hồ Nghĩa Dũng (ảnh) cho biết như vậy khi trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay (31.8), liên quan đến việc hợp tác với Nhật Bản để lập dự án nghiên cứu khả thi về đường sắt cao tốc, đoạn tuyến Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang.

>>  Tiếp tục nghiên cứu khả thi dự án đường sắt cao tốc

Theo Bộ trưởng, sau khi trình Quốc hội (QH) báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt cao tốc nhưng không được thông qua chủ trương đầu tư, Chính phủ chưa có kế hoạch nào đầu tư xây đường sắt cao tốc. Tuy nhiên, “việc tiếp tục nghiên cứu dự án này là cần thiết để làm rõ thêm những ý kiến đóng góp của ĐBQH về vấn đề này mà trong báo cáo tiền khả thi chưa đáp ứng được, đó là ảnh hưởng tác động từ quy mô dự án tới môi trường, tới hiệu quả kinh tế xã hội…”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng cũng cho biết dự án nghiên cứu khả thi lần này sẽ tập trung làm rõ các giải pháp về kỹ thuật, công nghệ của dự án; xác định tương đối chính xác hiệu quả dự án mà trong báo cáo tiền khả thi mới chỉ nêu một số hệ số tổng quan; sẽ có đánh giá sâu và toàn diện hơn tác động môi trường so với báo cáo tiền khả thi trước đó trình QH.

Hiện Chính phủ chưa có ý định khi nào sẽ trình ra QH mà trên cơ sở dự án nghiên cứu khả thi được lập mới chọn thời điểm trình và xem xét tiếp các vấn đề.

Cũng tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho biết nguyên nhân đình chỉ chức vụ Ủy viên Hội đồng quản trị của hai ông Trần Quang Vũ (nguyên Tổng giám đốc Vinashin) và Trần Văn Liêm (nguyên Trưởng Ban kiểm soát) do trong quá trình thanh tra, điều tra hoạt động làm ăn thua lỗ của Vinashin, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện các dấu hiệu sai phạm của hai cá nhân này.

Nguyệt Minh - Xuân Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.