Ngôi nhà gạch bánh ú hóa giải... địa hình phức tạp

27/08/2016 21:02 GMT+7

Chi House xây dựng trên khu đất có hình dáng phức tạp, đất theo hướng chính Tây, các công trình liên kế thì cao thấp khác nhau nên khi thiết kế đòi hỏi các kiến trúc sư phải dụng công tính toán nhiều.

Trước yêu cầu có đủ không gian như văn phòng làm việc và nhà ở, kiến trúc sư Đoàn Bằng Giang của Công ty G+Architect (29/3 Bùi Văn Thêm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã có giải pháp hợp lý cho ngôi nhà này.

tin liên quan

Ngôi nhà hoài niệm nơi phố núi
Uncle's House được kiến trúc sư Đậu Phi Bách (Công ty thiết kế 3 Atelier) thiết kế nhân một chuyến lên (Di Linh, Lâm Đồng) tìm vật liệu bản địa hợp với phong thổ cho một công trình khác mà anh đang thi công. 
Diện tích 71 m2, nhà 4 tầng lầu thông thoáng kết nối mật thiết với nhau nhờ bố trí hợp lý sảnh, chiếu nghỉ, kích thước bậc thang. Công trình được thiết kế với 2 lớp vỏ, bố trí thông tầng hợp lý và giải pháp mang cây xanh vào để giải quyết vấn đề nắng nóng mà vẫn đảm bảo được ánh sáng tự nhiên và luồng gió lưu thông trong nhà.
KTS Đoàn Bằng Giang chia sẻ: “Chúng tôi chọn một vật liệu đã có từ lâu và đã được sử dụng nhiều trong những ngôi nhà Việt, mang đậm nét tâm hồn Việt, đó là gạch bánh ú đất nung. Tuy nhiên có thay đổi một chút về hình thức viên gạch và cách bố trí theo nhiều chiều ngẫu hứng nhằm tạo ra tính nhịp điệu độc đáo cho mặt đứng.
Bên cạnh đó, vật liệu gỗ tự nhiên sau khi làm cốp pha đổ bê tông sẽ được tận dụng để làm đồ nội thất, cửa đi, cửa sổ... cho công trình”.
Ngôi nhà gạch bánh ú 1
Ngôi nhà gạch bánh ú 2
Ngôi nhà gạch bánh ú 3
Ngôi nhà gạch bánh ú 4
Ngôi nhà gạch bánh ú 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.