Ngân hàng Nhà nước đẩy mạnh truyền thông tài chính cá nhân

03/05/2024 15:43 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước đẩy mạnh việc ứng dụng các xu hướng truyền thông hiện đại nhằm mang các kiến thức tài chính đến gần hơn với người dân.

Theo Ngân hàng Nhà nước, kiến thức tài chính - ngân hàng vốn khô khan, khó hiểu, khó có thể tạo được sự thu hút với công chúng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiểu biết tài chính của người dân Việt Nam vẫn còn ở mức thấp, tội phạm mạng và các hình thức lừa đảo liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng ngày càng gia tăng với mức độ tinh vi hơn, việc truyền thông giáo dục tài chính cho người dân càng trở nên cấp thiết. 

Do thiếu hiểu biết, nhiều người đã gặp các rủi ro tài chính liên quan đến các hành vi gửi tiết kiệm, thanh toán trực tuyến hay vay vốn...

Fanpage Giáo dục tài chính hướng tới mục tiêu nâng cao hiểu biết và bảo vệ người dân tránh các rủi ro khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính

Fanpage Giáo dục tài chính hướng tới mục tiêu nâng cao hiểu biết và bảo vệ người dân tránh các rủi ro khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính

NHNN

Tiêu biểu phải kể đến một số chương trình như: Những đứa trẻ thông thái, Tiền khéo tiền khôn, Tay hòm chìa khóa, Đồng tiền thông thái trên VTV; các chương trình Hiểu đúng về tiền hay chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính Nhà ngân hàng tương lai

Các chương trình truyền thông giáo dục tài chính này đều được đánh giá cao về hình thức sáng tạo, lan tỏa, nội dung truyền thông đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hiện tiếp tục đổi mới, sáng tạo, ứng dụng các xu hướng truyền thông hiện đại, ứng dụng mạng xã hội để thực hiện các chương trình truyền thông giáo dục tài chính mang lại giá trị cho cộng đồng và xã hội; hướng tới việc cung cấp thông tin chính sách kịp thời và đầy đủ đến nhân dân, nhất là giới trẻ, nhằm tạo cộng đồng có thói quen tài chính tốt và bảo vệ người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính.

Công chúng thích thú với các video clip ấn tượng, dí dỏmvới sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng

Công chúng thích thú với các video clip ấn tượng, dí dỏm với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng

NHNN

Bên cạnh đó, trang thông tin trên mạng xã hội Facebook - Fanpage Giáo dục tài chính (https://www.facebook.com/giaoductaichinh.official) hướng tới các nội dung được dư luận quan tâm, đặc biệt là các kiến thức chiều sâu về tài chính - ngân hàng nhằm nâng cao hiểu biết cho người dân về sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng.

Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và bảo vệ người tiêu dùng tránh các rủi ro khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

Đặc biệt, NHNN còn cho ra mắt chuỗi video clip giáo dục tài chính ấn tượng, dí dỏm, hài hước với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như NSƯT Quyền Linh, diễn viên Thanh Hương, diễn viên Anh Đức… gắn với các tác phẩm văn học Việt Nam.

Những kiến thức tài chính - ngân hàng tưởng chừng khó hiểu đã được thể hiện một cách hấp dẫn, đơn giản và dễ hiểu, dễ nhớ. Chuỗi video clip này đã tạo được sự lan tỏa rộng rãi, tạo hiệu ứng trên mạng xã hội và được công chúng đón nhận.

Không chỉ đáp ứng được xu hướng tiếp cận thông tin về tài chính qua nền tảng số của người dân, việc xây dựng trang thông tin của NHNN trên nền tảng mạng xã hội Facebook - Fanpage Giáo dục tài chính còn góp phần thúc đẩy thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và các đề án của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.