Đoạn kết của những cú lừa

09/06/2009 14:46 GMT+7

(TNTS) Đến phiên tòa lần thứ ba, vụ án mới kết thúc bằng bản án dành cho ông ta: 21 năm tù với ba tội danh là lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và làm giả giấy tờ của cơ quan - tổ chức. Điều đáng nói là trong số các nạn nhân có cả vợ cũ - người đang nuôi các con của bị cáo.

Khác với hình ảnh một giám đốc oai vệ, trong phiên tòa ấy ông ta khúm núm đổ dài trước vành móng ngựa. Hội đồng xét xử hỏi: “Đang thất nghiệp, bị cáo thuê xe hơi làm gì?”. Ông ta loanh quanh, nói thuê xe để phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty, do tính toán làm ăn không kỹ nên lâm dần vào thua lỗ, đành phải làm giả giấy tờ để đem xe thuê đi cầm, đi bán. Với vỏ bọc “doanh nhân” và CMND giả, ông ta “săn” hàng chục chiếc xe từ thông tin rao vặt trên báo để chiếm đoạt.

Trước khi phải hầu tòa lần này, ông ta từng nhận lãnh 6 năm tù cũng về tội lừa đảo và chống người thi hành công vụ. Sau khi trở về, thấy ông ta thất nghiệp, lang thang, người vợ cũ đã chấp nhận để ông về nhà sống bởi bà suy nghĩ dù sao ông cũng là cha của con mình. Bà còn giao cho ông công việc trông nom cửa hàng kinh doanh nước giải khát. Không lâu sau đó, ông ta “ôm” cả chục triệu tiền hàng bỏ đi để lại món nợ cho vợ cũ gánh. Trước tòa, ông ta “bào chữa”: “Khi đi giao bia về không thấy ai nên bị cáo gọi điện thoại cho vợ nhưng bị “bồ” của cô ta chửi nên tức giận bỏ đi cùng… mớ tiền trong người”. Tòa hỏi: “Bồ nào? Bị cáo không biết vợ cũ của mình đã kết hôn với người khác? Có ai kêu bị cáo đặt bia đâu mà tự đặt rồi đem bán, tự ôm tiền bỏ đi?”. Ông ta luống cuống cúi đầu tránh ánh mắt của HĐXX. Vị quan tòa lắc đầu thở dài: “Bị cáo chỉ nghĩ đến tiền chứ không hề nghĩ đến con của mình sao?”.

Trong giờ giải lao, một người bị hại bức xúc cho biết, suốt thời gian truy tìm bị cáo ông phát hiện ra ông ta chỉ dùng vỏ bọc công ty để đi lừa thiên hạ. Số tiền chiếm đoạt ông ta dùng để cung phụng em út, ăn chơi. Cũng vì chút manh mối này mà người bị hại đã lên kế hoạch “gài bẫy”, bằng cách cho con gái đóng vai một người yêu cũ có thai hẹn bị cáo ra gặp, để công an bắt. Rất nhiều bị hại trong vụ án đã không đến tòa mà chỉ gửi yêu cầu bị cáo bồi thường với số tiền lên đến bạc tỉ. Trong khi đó, những bị hại đến nghe tòa xét xử đều thở dài ngao ngán, tiếc rẻ cho những đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình khó có thể thu hồi lại.

Tại tòa, ông ta ba hoa: “Người cầm xe cũng đau khổ khi bị chiếm đoạt tiền. Việc làm của bị cáo là sai luật, nên bị cáo sẵn sàng bồi thường...”. Trong tình cảnh bị bắt theo lệnh truy nã, khi đó một nạn nhân nữa đã lọt vào tầm ngắm của bị cáo và chuẩn bị lên “thớt”, không có chút tài sản nào thì những lời hứa hẹn kia chỉ là “chiêu” để chạy tội. Bản án nghiêm khắc nói trên là sự xét xử công minh của luật pháp dành cho ông ta.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.